Chào mừng bạn đến với Website Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình

Trung tâm Văn hóa tỉnh tổ chức Triển lãm ảnh nghệ thuật “Sắc màu di sản văn hóa Ninh Bình” tại Hà Giang

09/04/2024

Từ ngày 28/3 đến 01/4/2024 tại Bảo tàng tỉnh Hà Giang, Trung tâm Văn hoá tỉnh Ninh Bình đã tổ chức trưng bày Triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Sắc màu di sản văn hóa Ninh Bình”. Triển lãm nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Lễ hội Văn hóa, du lịch ẩm thực Quốc tế - Hà Giang lần thứ I, năm 2024.

Góp phần làm phong phú thêm cho các hoạt động của Lễ hội, Trung tâm Văn hóa tỉnh Ninh Bình đã phối hợp với Bảo tàng tỉnh Hà Giang tổ chức trưng bày Triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Sắc màu di sản văn hóa Ninh Bình”. Triển lãm giới thiệu tới đông đảo nhân dân, du khách trong và ngoài nước gần 100 tác phẩm nghệ thuật gồm cả ảnh điện và ảnh thường. Đây là những tác phẩm của nhiều tác giả đã đạt giải trong Cuộc thi ảnh nghệ thuật Ninh Bình năm 2023.

Không gian khu triển lãm ảnh nghệ thuật của Trung tâm Văn hóa tỉnh tại Bảo tàng tỉnh Hà Giang

Không gian khu triển lãm ảnh nghệ thuật của Trung tâm được tổ chức mang đậm sắc màu di sản văn hóa và danh thắng riêng của tỉnh Ninh Bình. Các tác phẩm, tập trung giới thiệu các di sản văn hóa thiên nhiên tiêu biểu, những điểm đến được du khách yêu thích như: Tràng An, Bái Đính, Tam Cốc - Bích Động, Cố đô Hoa Lư, Nhà thờ đá Phát Diệm… Đồng thời, giới thiệu những nét đặc sắc về sinh hoạt văn hóa cộng đồng; quảng bá tiềm năng du lịch sinh thái, du lịch bền vững, các di sản văn hóa, di tích lịch sử, lễ hội, sản phẩm thủ công truyền thống tiêu biểu, nghệ thuật ẩm thực, sản vật đặc trưng của tỉnh Ninh Bình. Điểm nhấn của triển lãm lần này, Trung tâm Văn hóa tỉnh muốn quảng bá đến đông đảo nhân dân, du khách một hình ảnh Ninh Bình - vùng đất Cố Đô, ẩn chứa kho tàng di sản văn hóa độc đáo, đặc sắc và phong phú. Qua đó, khẳng định tiềm năng phát triển văn hóa du lịch, tạo động lực thu hút các nguồn lực phát triển du lịch, nâng cao vị thế, con người Ninh Bình.

Trển lãm cũng là cơ hội thúc đẩy mạnh mẽ mối liên kết giữa Ninh Bình với Hà Giang và các tỉnh, thành trên cả nước, cùng chung tay xây dựng các sản phẩm, tuyến du lịch mới, mở rộng thị trường du lịch trong nước và quốc tế, hướng tới thúc đẩy giao lưu văn hóa, phát triển du lịch bền vững, góp phần nâng cao uy tín, thương hiệu và sức thu hút của Việt Nam nói chung và du lịch Ninh Bình nói riêng.

Kết thúc Lễ hội, Trung tâm Văn hóa tỉnh Ninh Bình được Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc tham gia trưng bày ảnh nghệ thuật “Sắc màu di sản văn hóa Ninh Bình” tại Lễ hội Văn hóa, Du lịch ẩm thực Quốc tế - Hà Giang lần thứ I, năm 2024.

Du khách trong nước và quốc tế đến thưởng lãm

Thúy Ninh - Trung tâm Văn hóa tỉnh