Chào mừng bạn đến với Website Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình

CLB Mỹ thuật Trung tâm Văn hoá tỉnh tham gia “Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam năm 2023”

13/12/2023

Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam năm 2023 diễn ra từ ngày 6 đến ngày 20/12/2023 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (Hà Nội) do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức. Tại triển lãm CLB Mỹ thuật Trung tâm Văn hoá tỉnh Ninh Bình có 03 tác phẩm được trao giải.

Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam năm 2023 giới thiệu đến công chúng trong nước và quốc tế các tác phẩm mỹ thuật xuất sắc trong 3 năm (2020-2023), nhằm tôn vinh, ghi nhận những thành tựu nghệ thuật, khuyến khích các họa sĩ, nghệ sĩ, nhà điêu khắc sáng tạo nhiều tác phẩm mới có giá trị về nội dung và nghệ thuật phục vụ đời sống văn hóa tinh thần của Nhân dân và góp phần thúc đẩy thị trường mỹ thuật Việt Nam, phát triển công nghiệp văn hóa.

Sau hơn 4 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 3.825 tác phẩm của 1.513 tác giả từ 63 tỉnh, thành phố trên cả nước gửi về tham dự. Hội tụ về đây các chuyên ngành nghệ thuật tạo hình các tỉnh đã đem đến cho công chúng yêu mến bộ môn Mỹ thuật tạo hình sự thưởng thức khá đầy đủ về các chất liệu cũng như phong cách nghệ thuật tạo hình, mang hơi thở của cuộc sống đương đại, thể hiện những suy nghĩ, trăn trở của người nghệ sĩ trước hiện thực cuộc sống, phong phú về ý tưởng sáng tạo, đa dạng trong hình thức biểu đạt và kỹ thuật thể hiện tác phẩm, ngôn ngữ tạo hình với nhiều phong cách. Hội đồng Nghệ thuật đã chấm và chọn 292 tác phẩm (74 tác phẩm điêu khắc, 218 tác phẩm hội họa, đồ họa và các hình thức khác) để trưng bày tại triển lãm. 27 tác phẩm xuất sắc nhất đã được lựa chọn để trao giải thưởng. Trong đó, 2 giải Nhất, 06 giải Nhì, 10 giải Ba, 9 giải Khuyến khích cho các tác phẩm có chất lượng xuất sắc. Rất vinh dự CLB Mỹ thuật Trung tâm Văn hoá tỉnh có 03 tác giả có tác phẩm điêu khắc được trao giải.

        Tác phẩm “Đêm mưa hành quân” của Nhà điêu khắc Nguyễn Phú Văn đạt giải Ba tại triển lãm

Trong đó, tác phẩm điêu khắc sắp đặt “Đêm mưa hành quân ” (chất liệu đá và đồng) của tác giả Nguyễn Phú Văn đạt giải Ba tại triển lãm. Tác phẩm “ Hành trình” (chất liệu gỗ) của tác giả Nguyễn Văn Túc đạt giải Ba và tác phẩm “ Người vùng mỏ” tác giả Kù Kao Khải thể hiện trên chất liệu gỗ đạt giải Khuyến Khích. Đây là những tác phẩm có sự tìm tòi, tư duy sáng tạo mới thể nghiệm trên các chất liệu, kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, giữa bản sắc dân tộc và xu hướng hội nhập, toàn cầu hóa.

                Tác phẩm “ Hành Trình” của tác giả Thanh Túc đạt Giải Ba

Tác phẩm “Người vùng mỏ” tác giả Kù Kao Khải đạt giải Khuyến Khích

Cuộc thi và Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam năm 2023 đã tổng kết, đánh giá những thành quả lao động sáng tạo nghệ thuật, giới thiệu đến công chúng trong nước và quốc tế các tác phẩm mỹ thuật xuất sắc của các họa sĩ, nghệ sĩ, nhà điêu khắc Việt Nam. Đây là cơ hội để người xem thưởng thức những tác phẩm có chất lượng cao, ý tưởng mới lạ. Hoạt động mỹ thuật phát triển mạnh mẽ, tạo điều kiện giao lưu, trao đổi kinh nghiệm sáng tác giữa các tác giả của trung ương và địa phương, hướng đến nền mỹ thuật hiện đại và đậm bản sắc khu vực.

                                                    An Thị Hồng- Trung tâm Văn hoá tỉnh