Chào mừng bạn đến với Website Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình

Trung tâm Văn hóa tỉnh Ninh Bình tham gia Triển lãm ảnh “Sắc màu các dân tộc Việt Nam”

05/12/2023

Từ ngày 22 - 26/11/2023 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội), Trung tâm Văn hóa tỉnh Ninh Bình đã tham gia Triển lãm ảnh “Sắc màu các dân tộc Việt Nam”. Triển lãm nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam” năm 2023.

Triển lãm ảnh “Sắc màu các dân tộc Việt Nam” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Vụ Văn hóa dân tộc và các đơn vị hữu quan tổ chức. Triển lãm hướng tới tôn vinh, lan tỏa, giới thiệu và phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc, quý báu của các dân tộc Việt Nam đến với công chúng trong nước, du khách nước ngoài.

Hình ảnh cắt băng khai mạc Triển lãm ảnh “Sắc màu các dân tộc Việt Nam”

Triển lãm trưng bày và giới thiệu đến công chúng 160 tác phẩm ảnh về cộng đồng các dân tộc Việt Nam của 67 tác giả. Đây là các bức ảnh được chọn lọc của những nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên, những nhà nghiên cứu về dân tộc, nhà báo, phóng viên ảnh, người yêu văn hóa truyền thống của các dân tộc trên khắp mọi miền của đất nước, ghi lại những nét văn hóa đặc trưng, tiêu biểu của 54 dân tộc Việt Nam, từ phong tục, tập quán, tín ngưỡng, nếp sinh hoạt, đặc biệt là trang phục và lễ hội truyền thống.

Triển lãm diễn ra từ ngày 22-26/11/2023

Trung tâm Văn hoá tỉnh Ninh Bình đã trưng bày triển lãm ảnh nghệ thuật “Non nước Ninh Bình”. Khu trưng bày giới thiệu hơn 70 tác phẩm nghệ thuật gồm ảnh điện và ảnh thường được chọn lọc kỹ lưỡng, có tính nghệ thuật cao. Trong đó, nội dung chủ yếu phản ánh về các hoạt động văn hóa lễ hội, làng nghề truyền thống, thủ công mỹ nghệ đá, những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng như: Tràng An, Bái Đính, Tam Cốc - Bích Động, Cố đô Hoa Lư, Nhà thờ đá Phát Diệm…

Khuôn viên khu trưng bày ảnh nghệ thuật của Trung tâm Văn hóa tỉnh Ninh Bình

Mỗi bức ảnh trưng bày tại triển lãm có những nét tinh túy riêng, đã hài hòa, đan xen tạo nên một bức tranh đẹp về “Sắc màu các dân tộc Việt Nam”. Triển lãm đã thu hút đông đảo nhân dân, bà con các dân tộc, du khách, bạn bè quốc tế… đến tham quan, thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật và tìm hiểu về văn hóa, đời sống, con người của các dân tộc Việt Nam.

Thông qua Triển lãm góp phần gìn giữ và phát huy truyền thống đại đoàn kết dân tộc; tôn vinh di sản văn hóa của các dân tộc Việt Nam; nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Thúy Ninh - Trung tâm Văn hóa tỉnh