Chào mừng bạn đến với Website Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình

KHAI MẠC TRIỂN LÃM, TRAO THƯỞNG CUỘC THI ẢNH NGHỆ THUẬT NINH BÌNH NĂM 2023

18/12/2023

Sáng 12/12, tại Phố cổ Hoa Lư, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Hội Văn học nghệ thuật Ninh Bình tổ chức khai mạc Triển lãm và trao giải thưởng Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Ninh Bình năm 2023.

Dự khai mạc Triển lãm có đồng chí Hồ Sĩ Minh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội VHNT tỉnh; lãnh đạo các phòng, ban thuộc Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam; lãnh đạo UBND các huyện, thành phố, Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thành phố; các nghệ sỹ nhiếp ảnh trong cả nước có tác phẩm đạt giải và trưng bày triển lãm.

Quang cảnh Triển lãm. Ảnh Sở VH&TT

Thực hiện Đề án xây dựng các sản phẩm văn hóa nhằm phát huy giá trị văn hóa, lịch sử Cố đô Hoa Lư phục vụ phát triển du lịch giai đoạn 2021-2025 và những năm tiếp theo; thực hiện Chương trình công tác năm 2023, Sở Văn hóa và Thể thao đã tổ chức phát động Cuộc thi ảnh nghệ thuật Ninh Bình năm 2023 với chủ đề “Đất và người Ninh Bình” dưới sự bảo trợ của Hội nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam. Cuộc thi đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng tham gia của đông đảo nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên trong cả nước. Với 1.085 tác phẩm của 144 tác giả từ 22 tỉnh, thành phố gửi dự thi, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 171 tác phẩm để xuất bản sách ảnh với tựa đề “Cuộc thi ảnh nghệ thuật Ninh Bình năm 2023” và tổ chức triển lãm, trong đó gồm 21 tác phẩm đạt giải; 129 tác phẩm dự thi cùng với 21 tác phẩm đã đạt giải thưởng tại các cuộc thi ảnh khác ở trong nước và quốc tế.

Đ/c Trần Việt Phương, PGĐ Sở VH&TT, Phó trưởng BTC Cuộc thi phát biểu khai mạc Triển lãm. Ảnh Sở VH&TT

Tại triển lãm trưng bày 171 tác phẩm là các tác phẩm xuất sắc và tiêu biểu của Cuộc thi ảnh nghệ thuật Ninh Bình năm 2023. Các tác phẩm được trao giải thưởng và trưng bày triển lãm đã bám sát chủ đề, nội dung và truyền tải những hình ảnh giàu cảm xúc, phản ánh sinh động về về vùng đất Cố đô Hoa Lư - Ninh Bình ngàn năm văn hiến, về con người Ninh Bình “thân thiện, hiền hòa, thanh lịch, mến khách”. BTC hy vọng thông qua việc tổ chức Cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật tại Ninh Bình và Triển lãm ảnh sẽ góp phần giới thiệu, quảng bá rộng rãi về con người và vùng đất Cố đô Hoa Lư - Ninh Bình tới bạn bè trong nước và quốc tế.

Đại diện lãnh đạo Sở VH&TT tặng hoa các thành viên BGK Cuộc thi. Ảnh Sở VH&TT

Tại Triển lãm, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho tác phẩm "Lễ rước nước trên sông Hoàng Long" của tác giả Nguyễn Đức Nguyên (tỉnh Ninh Bình); trao 2 giải nhì; 3 giải ba và 15 giải khuyến khích.

BTC trao các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích cho các tác giả đạt giải tại Cuộc thi. Ảnh Sở VH&TT

Lễ cắt băng khai mạc Triển lãm. Ảnh Sở VH&TT

Các đại biểu tham quan Triển lãm. Ảnh: Báo Ninh Bình

 

Sau lễ trao giải, các đại biểu đã cắt băng khai mạc Triển lãm Ảnh nghệ thuật Ninh Bình 2023. Triển lãm diễn ra từ ngày 12 - 18/12 tại Phố cổ Hoa Lư, thành phố Ninh Bình và là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm trong tháng 12 và hướng đến Festival Ninh Bình - Tràng An lần thứ II năm 2023 với chủ đề "Sắc màu di sản - hội tụ và lan tỏa".

 

Nguyễn Thành Đức – Phòng Quản lý văn hóa