Chào mừng bạn đến với Website Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình

Trung tâm Văn hoá tỉnh Ninh Bình tham gia Hội thi tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954- 7/5/2024)

09/04/2024

Từ ngày 26/3- 2/4/2024, Trung tâm Văn hoá tỉnh Ninh Bình tham gia Hội thi tuyên truyền lưu động với chủ đề “Ninh Bình về với Điện Biên” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954- 7/5/2024) tại các tỉnh, thành phố: Vĩnh phúc, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu và Điện Biên. Hội thi do Bộ Văn hoá- Thể thao và Du lịch phối hợp cùng với UBND thành phố Điện Biên tổ chức trên quy mô toàn quốc.

Lễ Khai mạc Hội thi diễn ra vào tối  ngày 26/3 tại quảng trường tỉnh Vĩnh Phúc. Sau lễ xuất quân diễn ra vào sáng ngày 27/3, các đoàn tuyên truyền lưu động sẽ chia thành 2 tuyến “hành quân” về Điện Biên. Hội thi diễn ra 32 điểm thuộc 09 tỉnh, thành phố, thị xã, thị trấn gồm các tỉnh: Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hà Nội, Hoà Bình, Sơn La,Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên. Với sự tham gia của 37 đoàn nghệ thuật quần chúng đến từ các Trung tâm Văn hóa, Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh trên cả nước.

Ban Tổ chức tặng hoa cho các đoàn tuyển

 Hội thi tuyên truyền lưu động “Về với Điện Biên” khơi dậy và phát huy  truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của chiến dịch Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, tôn vinh và tri ân các anh hùng liệt sỹ, các tướng lĩnh, cán bộ, chiến sỹ, thanh niên xung phong, dân tộc hoả tuyến và quân dân cả nước đã anh hùng chiến đấu, hy sinh, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ.

Trong khuôn khổ Hội thi bao gồm các hoạt động như: Diễu hành tuyên tryền lưu động và chương trình văn nghệ. 

Chương trình văn nghệ của Trung tâm tham gia gồm 05 tiết mục được dàn dựng công phu, đặc sắc và được các diễn viên thể hiện một cách sáng tạo mang đến một không gian nghệ thuật ấn tượng vùng Tây Bắc qua những màn múa, những ca khúc truyền thống cách mạng, phần nào tái hiện lại một khí thế hoà hùng của quân và dân ta đã làm nên một chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn còn vang vọng với thời gian. Những tiết mục văn nghệ trong các đêm diễn đã đưa khán giả trải qua nhiều cung bậc cảm xúc và cũng là món quà tinh thần đầy ý nghĩa chào đón những ngày tháng 5 lịch sử.    

 Bên cạnh đó, xe tuyên truyền lưu động được trang trí cầu kỳ, chắc chắn: tên biển đoàn, loa phóng thanh, cờ hoa rực rỡ, sử dụng các hình ảnh cổ động trực quan gắn vớí những hình ảnh khẩu hiệu chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ đảm bảo tính thẩm mỹ để tham gia Lễ xuất quân, diễu hành dọc tuyến đường hành quân và các điểm phục vụ nhân dân địa phương.

           

              Xe tuyên truyền của Trung tâm tham gia diễu hành.

Tối ngày 2/4, tại Quảng trường 7/5 thành phố Điện Biên Phủ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên phối hợp Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tổng kết và trao tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc tại Hội thi Tuyên truyền lưu động toàn quốc “Về với Điện Biên”. Ban Tổ chức đã trao Huy chương Vàng cho 39 tiết mục và Huy chương Bạc cho 74 tiết mục của các đội tuyên truyền lưu động. Trong đó, đội tuyên truyền lưu động Trung tâm Văn hoá tỉnh đạt 01 giải vàng tiết mục “Thênh thang đường mới” và 02 giải bạc tiết mục “Điện Biên đón người” và “Tình ca Điện Biên”.

                                            Tiết mục văn nghệ “Thênh thang đường mới” đạt Huy chương Vàng

                                                Tiết mục văn nghệ “Tình ca Điện Biên” đạt Huy chương Bạc

Liên hoan chia tay giã bạn tại sân Quảng trường 7/5 diễn ra rất tưng bừng và nhộn nhịp nhưng cũng đầy xúc động khi các đoàn tuyển phải chia tay nhau, tạm biệt Điện Biên với những tình cảm nồng hậu của con người Tây Bắc. Qua Hội thi chúng ta có thể hiểu được tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc, ý chí tự lực tự cường, vượt qua khó khăn, thử thách của quân và dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ, ca ngợi thành tựu đạt được của đất nước Việt Nam trong thời kỳ đổi mới, đại đoàn kết dân tộc, nêu tấm gương người tốt, việc tốt, sức trẻ và tuổi thanh xuân trong công cuộc xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh.

An Thu Hồng- Trung tâm Văn hóa tỉnh