Chào mừng bạn đến với Website Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình

Trung tâm Văn hóa tỉnh Ninh Bình tham gia Liên hoan Làng du lịch cộng đồng các tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2023

28/11/2023

Từ ngày 17 đến 19/11/2023, tại sân cộng đồng bản Lác, xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu (Hòa Bình), Trung tâm Văn hóa tỉnh Ninh Bình đã tham gia Liên hoan Làng du lịch cộng đồng các tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2023 do UBND tỉnh Hòa Bình tổ chức.

Liên hoan Làng du lịch cộng đồng các tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2023 có sự tham gia của các tỉnh như: Hòa Bình, Phú Thọ, Sơn La, Lai Châu, Hà Giang, Lào Cai, Ninh Bình... Liên hoan đã thu hút đông đảo nhân dân và du khách đến thăm quan, trải nghiệm. Với quy mô tổ chức gồm 22 gian hàng trưng bày giới thiệu các sản phẩm văn hóa - du lịch, quà tặng lưu niệm, các sản phẩm OCOP đặc trưng của các làng du lịch cộng đồng; Thi ẩm thực du lịch cộng đồng; Trình diễn một số nghề truyền thống, trò chơi dân gian trong cộng đồng dân tộc của các tỉnh Tây Bắc mở rộng; Triển lãm ảnh đẹp giới thiệu danh lam thắng cảnh, văn hóa, lịch sử, làng nghề truyền thống... của các địa phương.

Lãnh đạo tỉnh Hòa Bình cắt băng khai mạc Liên hoan Làng du lịch cộng đồng các tỉnh Tây Bắc năm 2023

Đại diện các đơn vị vinh dự được nhận hoa của Ban tổ chức

Tham gia Liên hoan, Trung tâm Văn hóa tỉnh Ninh Bình đã trưng bày triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Non nước Ninh Bình” với hơn 60 tác phẩm nghệ thuật gồm ảnh điện và ảnh thường của các tác giả Ninh Bình. Các tác phẩm giới thiệu tới người dân, du khách trong nước và quốc tế những điểm đến hấp dẫn của tỉnh Ninh Bình, vẻ đẹp thiên nhiên cũng như những giá trị lịch sử, văn hóa của vùng đất, con người Ninh Bình, các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của vùng đất Cố đô như: Khu sinh thái Tràng An, Tam Cốc - Bích Động, Thung Nham, Khu đất ngập nước Vân Long,…; cùng hệ thống di tích lịch sử - văn hóa, các công trình kiến trúc độc đáo như đền vua Đinh Tiên Hoàng, vua Lê Đại Hành, nhà thờ Phát Diệm, chùa Bái Đính, đền Thánh Nguyễn, các lễ hội, làng nghề đặc sắc của Ninh Bình. Với góc nhìn độc đáo, ấn tượng các nhiếp ảnh gia đã tạo nên những tác phẩm tuyệt đẹp thể hiện sự kỳ vĩ, sống động của thiên nhiên, con người Ninh Bình. Khi chiêm ngưỡng, thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật này, nhân dân và du khách ai cũng như muốn bước chân về với Ninh Bình, được một lần đến thăm quan và trải nghiệm.

Không gian khu triển lãm ảnh nghệ thuật “Non nước Ninh Bình”

Triển lãm thu hút nhiều người dân và du khách tham quan

Với nhiều hoạt động phong phú, đặc sắc, Liên hoan đã để lại những hình ảnh, ấn tượng tốt đẹp cho người dân và du khách. Tham gia Liên hoan là dịp để tỉnh Ninh Bình giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh. Qua đó, góp phần thúc đẩy du lịch Ninh Bình ngày càng phát triển.

Thúy Ninh - Trung tâm Văn hóa tỉnh