Chào mừng bạn đến với Website Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình

Trung tâm Văn hóa tỉnh Ninh Bình tổ chức Đợt phim kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023)

01/08/2023
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), từ ngày 5 đến 26/7/2023, Trung tâm Văn hóa tỉnh Ninh Bình tổ chức chiếu phim miễn phí phục vụ nhân dân tại các xã thuộc địa bàn huyện Kim Sơn, Nho Quan và một số xã, phường thuộc Thành phố Tam Điệp.

 

Chiếu phim phục vụ nhân dân tại xã Yên Lộc, huyện Kim Sơn

Các phim được chọn chiếu trong đợt gồm những tác phẩm Điện ảnh đặc sắc, với thể loại phim truyện và phim tài liệu có nội dung phong phú, tư tưởng tốt, mang đậm bản sắc dân tộc, tính giáo dục cao về đề tài chiến tranh cách mạng, về những tấm gương chiến đấu anh dũng, kiên trung, bất khuất trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, như: “Những người viết huyền thoại”, “Sinh mệnh”, “Mùi cỏ cháy”…

Đến với chương trình chiếu phim không chỉ thanh niên thế hệ trẻ, mà còn có đông đảo bà con nhân dân cao tuổi của địa phương. Ngay từ rất sớm, bà con đã đến chờ tới giờ phim được phát. Đây là niềm động viên, khích lệ lớn đối với những người làm công tác chiếu bóng.

Trong Đợt phim, các đội chiếu phim lưu động đã thực hiện được 46 buổi chiếu phim, phục vụ khoảng 5.980 lượt người xem. Các buổi chiếu đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Chiếu phim phục vụ nhân dân tại xã Văn Phong, huyện Nho Quan

Chiếu phim phục vụ nhân dân tại phường Nam Sơn, TP Tam Điệp

Đợt phim góp phần thể hiện truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, bồi đắp lòng yêu nước, tự hào dân tộc, ghi nhớ và tôn vinh những cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, thương binh.

Hoạt động nằm trong chương trình công tác năm của Trung tâm văn hoá tỉnh Ninh Bình, được tập trung đẩy mạnh triển khai vào các dịp kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh và các địa phương, với mục tiêu nâng cao mức hưởng thụ loại hình nghệ thuật Điện ảnh, góp phần đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của bà con nhân dân trên toàn địa bàn tỉnh, bao gồm cả vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế còn khó khăn.

Bích Thuận - Trung tâm Văn hóa tỉnh