Chào mừng bạn đến với Website Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình

Trung tâm Văn hóa tỉnh Ninh Bình tổ chức các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/) và mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024

07/02/2024

Thiết thực hưởng ứng các hoạt động văn hóa chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024) và đón năm mới Giáp Thìn 2024. Từ ngày 2/2 đến 16/2/2024, Trung tâm Văn hóa tỉnh Ninh Bình tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng và vun đắp, xây dựng đoàn kết trong Đảng.

Trong không khí mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn, tối ngày 3/2 tại sân khấu Thủy Đình, Phố cổ Hoa Lư, Trung tâm Văn hóa tỉnh Ninh Bình phối hợp cùng Công ty Cồ phần du lịch Hoa Lư tổ chức Chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024). Đến dự có lãnh đạo Sở Văn hoá và Thể thao, Lãnh đạo Trung tâm Văn hoá tỉnh, các nghệ sỹ, diễn viên, cùng đông đảo nhân dân và du khách.

Chương trình nghệ thuật gồm 14 tiết mục văn nghệ đặc sắc với nội dung ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, thể hiện niềm tin sắt son của Nhân dân với Đảng, niềm vui, niềm tự hào của người dân được sống trong hòa bình, no ấm; hình ảnh quê hương Ninh Bình tươi đẹp đang đổi thay và phát triển, ngày càng giàu đẹp, văn minh. Các tiết mục được tập luyện kỹ lưỡng, dàn dựng công phu, đa dạng các thể loại đơn ca, tốp ca, múa dân tộc cùng những làn điệu Chèo do các nghệ sỹ, diễn viên của Trung tâm Văn hóa tỉnh biểu diễn đã đã thu hút đông đảo khán giả.

Một số tiết mục biểu diễn tại chương trình

Bên cạnh đó, để ôn lại lịch sử vẻ vang của Đảng, những mốc son chói lọi, thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử của cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng trong suốt 94 năm qua; Từ ngày 2/2 đến 6/2/2024, Trung tâm Văn hóa còn tổ chức hoạt động Triển lãm ảnh nghệ thuật tại sân Phố cổ Hoa Lư. Triển lãm giới thiệu tới nhân dân và du khách hơn 50 tác phẩm ảnh nghệ thuật đặc sắc gồm ảnh điện và ảnh thường của nhiều tác giả. Các tác phẩm đã tái hiện truyền thống lịch sử, những thắng lợi vĩ đại của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng; những thành tựu kinh tế, văn hoá, xã hội, quốc phòng an ninh nổi bật của đất nước và tỉnh Ninh Bình những năm gần đây.

Không gian khu Triển lãm ảnh nghệ thuật

 

Du khách tham quan thưởng ảnh

Trung tâm còn tổ chức Đợt phim Kỷ niệm chiếu miễn phí tại Rạp chiếu phim Ninh Bình và chiếu phim lưu động tại các xã, phường, địa phương trong tỉnh phục vụ nhân dân, du khách, các trường học vui Xuân, đón Tết. Các bộ phim được chọn chiếu do Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cung cấp gồm: Phim truyện “Thầu Chín ở Xiêm” do Hãng phim Hội Điện ảnh Việt Nam sản xuất; Phim tài liệu “Hà Nội, Thủ đô văn hiến” do Công ty TNHH HDA Phim sản xuất, “Đường đến WTO” do Công ty TNHH MTV Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất; Phim hoạt hình “Khoảng trời mơ ước”“Đinh Tiên Hoàng đế” do Công ty Cổ phần Hãng phim Hoạt hình Việt Nam sản xuất.

Hình ảnh một buổi chiếu phim của Trung tâm

Cũng theo đó, Trung tâm còn phát động treo pano, cờ, khẩu hiệu tại Trụ sở Trung tâm và các tuyến đường trong những ngày này.

Thông qua chuỗi các hoạt động nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi; cổ vũ, động viên cán bộ, viên chức, người lao động phát huy truyền thống cách mạng, nỗ lực khắc phục khó khăn, thi đua lập thành tích hướng tới chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện quan trọng của đất nước và của tỉnh Ninh Bình trong năm 2024.

Thúy Ninh - Trung tâm Văn hóa tỉnh