Chào mừng bạn đến với Website Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình

Ninh Bình triển khai các hoạt động hưởng ứng ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 năm 2024

12/03/2024

Ngày 28/02/2024, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình ban hành văn bản hướng dẫn chi tiết về việc tổ chức các hoạt động nhân ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 năm 2024 trên địa bàn toàn tỉnh. Theo đó, công tác tuyên truyền và tổ chức các hoạt động, sự kiện tại các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh hướng ứng ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 năm 2024 sẽ được thực hiện từ ngày 10/3 đến ngày 25/3/2024, tập trung cao điểm từ ngày 15-20/3/2024.

Năm 2024, chủ đề ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 là “Hạnh phúc cho mọi người”. Chủ đề này mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc đối với mỗi cá nhân, gia đình, cộng đồng và toàn xã hội. “Hạnh phúc cho mọi người” đề cập đến vai trò, ý nghĩa của hạnh phúc và hướng mỗi cá nhân, gia đình và tổ chức với các cách thức hành động khác nhau, cùng chung tay đóng góp để tạo dựng những điều kiện nhằm mang lại hạnh phúc và tận hưởng một cuộc sống trọn vẹn, không chỉ về khía cạnh vật chất mà cả đời sống tinh thần. Chủ đề này cũng như một lời kêu gọi hành động, biểu thị mong muốn, niềm tin và quyết tâm phấn đấu để tất cả chúng ta cùng nhau chia sẻ niềm vui, yêu thương, tạo ra một cộng đồng hòa bình và hạnh phúc, vì sự phát triển thịnh vượng và bền vững.

Để thực hiện công tác tuyên truyền cũng như các hoạt động, sự kiện hưởng ứng ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3, các cơ quan, địa phương, đơn vị sẽ căn cứ điều kiện thực tế thực hiện đa dạng các hình thức tuyên truyền như: tuyên truyền cổ động, trực quan; thông qua các phương tiện thông tin đại chúng (Báo Ninh Bình, Đài Phát thanh truyền hình tỉnh, hệ thống truyền thanh 3 cấp); tuyên truyền qua các hội nghị, toạ đàm, các buổi sinh hoạt, nói chuyện chuyên đề; qua nền tảng mạng xã hội để lan tỏa những thông điệp, nội dung hưởng ứng ngày Quốc tế Hạnh phúc… Đồng thời, tổ chức các buổi sinh hoạt cộng đồng, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, gia đình; vinh danh các tổ chức, cá nhân, tập thể có hoạt động tích cực đem lại hạnh phúc cho người thân, gia đình, cộng đồng; quan tâm đến các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc, miền núi.

Hy vọng, với việc thực hiện đa dạng các hình thức hoạt động trên địa bàn rộng khắp toàn tỉnh, ngày Quốc tế Hạnh phúc năm 2024 sẽ được Nhân dân đón nhận và hưởng ứng, để chính quyền và Nhân dân trong tỉnh tiếp tục thực hiện mục tiêu an sinh xã hội, xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, tiến bộ, hạnh phúc và văn minh, đem lại “Hạnh phúc cho mọi người”./.

Phòng Nếp sống văn hóa và Gia đình