Chào mừng bạn đến với Website Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình

TRUNG TÂM BẢO TỒN DI TÍCH LS-VH CỐ ĐÔ HOA LƯ TỔ CHỨC TỔNG KẾT CÔNG TÁC NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024 VÀ HỘI NGHỊ CÁN BỘ, VIÊN CHỨC, NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024

25/01/2024

Sáng ngày 15 tháng 01 năm 2024, Trung tâm bảo tồn di tích LS-VH Cố đô Hoa Lư tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 và Hội nghị cán bộ, viên chức, người lao động năm 2024.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Vũ Thanh Lịch - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao; Lãnh đạo phòng Quản lý Di sản của Sở; Đồng chí Hoàng Văn Ba - Phó chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh, cùng toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động trong Trung tâm.

Năm 2023, dưới sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao, Trung tâm bảo tồn di tích LS - VH Cố đô Hoa Lư đã làm tốt công tác tuyên truyền, quảng bá, đảm bảo việc đón tiếp, phục vụ, hướng dẫn các đoàn khách về tham quan chu đáo nhằm bảo tồn, giữ gìn và phát huy giá trị di tích LS-VH Cố đô Hoa Lư. Chấp hành nghiêm Luật Di sản văn hóa, triển khai thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của cấp trên, kịp thời phát hiện và ngăn ngừa các hành vi, tác nhân làm xâm hại đến di tích, bảo vật quốc gia và cảnh quan thiên nhiên.

Trung tâm đã đẩy mạnh công tác xã hội hóa trong bảo tồn, phát huy giá trị của di tích để ngày càng có đông đảo các tầng lớp nhân dân biết đến giá trị cao quý của di tích, cổ vật, bảo vật quốc gia, qua đó góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm bảo vệ di tích; triển khai, thực hiện nghiêm những nội quy, quy định, đảm bảo sự trang trọng, tính tôn nghiêm của di tích. 

Công tác tuyên truyền, quảng bá luôn được quan tâm thường xuyên, đa dạng trên mọi phương diện: thông qua đội ngũ thuyết minh viên, đăng tin bài lên trang Wesite của Trung tâm, Wesite của Sở Văn hóa và Thể thao; phát tờ rơi, tập gấp; phối hợp với Sở Du lịch Ninh Bình, phối hợp với các đài phát thanh truyền hình để đưa thông tin, hình ảnh của di tích đến gần hơn với công chúng...Đặc biệt, đơn vị đã phối hợp cùng Đài Phát thanh - Truyền hình Ninh Bình tổ chức làm nội dung, phát sóng các chuyên đề theo Kế hoạch hoặc nội dung liên quan đến công tác tuyên truyền, quảng bá và nhiệm vụ chính trị của đơn vị (12 chuyên mục/ năm)

Nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực văn hóa, du lịch, đồng thời để người dân và du khách dễ dàng tra cứu thông tin, giới thiệu, quảng bá, góp phần giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa theo hướng số hóa hiện đại. Tháng 7/2023, Trung tâm đã ra mắt phục vụ du khách sản phẩm quét mã QR thuyết minh tự động bằng 4 ngôn ngữ tại di tích LS-VH Cố đô Hoa Lư. Công nghệ thuyết minh chuyển đổi số này giúp cho du khách có thể truy cập nhanh chóng vào trang thuyết minh bằng mã QR code khi được số hóa dữ liệu thuyết minh. Sản phẩm được thiết kế theo định hướng thuận tiện nhất cho người dùng và phù hợp với khả năng đáp ứng ở giai đoạn hiện tại về kỹ thuật, thiết bị, con người, thông tin dữ liệu, ... Toàn bộ thông tin dạng chữ viết, âm thanh, hình ảnh của di tích LS-VH Cố đô Hoa Lư được đưa lên ứng dụng vừa hiện đại, vừa trực quan, sống động ... dễ ghi nhớ, giúp du khách tìm hiểu được thêm nhiều giá trị, thông tin về di tích và đem lại cảm xúc ấn tượng cho khách tham quan.

Năm 2023, Trung tâm Bảo tồn Di tích lịch sử văn hoá Cố đô Hoa Lư đã được tặng Danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 02 cá nhân; Sở Văn hoá và Thể thao tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” cho 06 cá nhân và “Giấy khen”của Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao cho 12 cá nhân.

Hội nghị cán bộ, viên chức và người lao động (CB-VC-NLĐ) là dịp quan trọng để các đồng chí CB-VC-NLĐ được nói lên tiếng nói, suy nghĩ, nguyện vọng của bản thân; Tham gia đóng góp ý kiến cho báo cáo đánh giá, tổng kết và kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện kế hoạch công tác năm, báo cáo tổng kết phong trào thi đua năm 2023 và đề ra kế hoạch, biện pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2024, nhằm phát huy quyền làm chủ của CBCNV, góp phần xây dựng cơ quan văn hoá, trong sạch, vững mạnh.

Đồng chí Chủ tịch Công đoàn cơ sở phối hợp cùng thủ trưởng đơn vị đã giải đáp các ý kiến đóng góp của công đoàn viên. Tất cả các ý kiến, đề xuất trong Hội nghị đều thể hiện tinh thần đoàn kết, trách nhiệm xây dựng đơn vị ngày càng phát triển. Hội nghị đã bầu ra Ban Thanh tra Nhân dân gồm có 03 đồng chí.

Chủ tịch Công đoàn cơ sở và Thủ trưởng đơn vị đã ký kết giao ước thi đua và phấn đấu hoàn thành 100% các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2024. Với tinh thần dân chủ, cởi mở, thẳng thắn, hội nghị đã hoàn thành tốt nội dung chương trình đề ra, 100% cán bộ, viên chức, người lao động tham dự đã thống nhất với nội dung các báo cáo.

 

                                                                                        Kim Cúc