Chào mừng bạn đến với Website Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình

THƯ VIỆN TỈNH NINH BÌNH TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC NĂM 2023 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

25/01/2024

Chiều ngày 17/01/2024, Thư viện tỉnh Ninh Bình tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Về dự Hội nghị có đồng chí Vũ Hồng Minh – Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình, cùng Ban lãnh đạo và toàn thể viên chức, người lao động đang làm việc tại Thư viện tỉnh Ninh Bình.

Tại Hội nghị, đồng chí Bùi Văn Phương – Giám đốc Thư viện tỉnh Ninh Bình đã tổng kết công tác, kết quả đã đạt được của Thư viện tỉnh trong năm 2023. Cụ thể, Thư viện tỉnh Ninh Bình đã tổ chức thành công các hoạt động phối hợp tuyên truyền vận động như: Tổ chức Khai mạc trưng bày báo Xuân Quý mão 2023; tổ chức Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 tại Trường THPT Kim Sơn A – huyện Kim Sơn - tỉnh Ninh Bình với thông điệp "Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo"; "Sách cho tôi, cho bạn"; Tổ chức Cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc tỉnh Ninh Bình năm 2023” với kết quả 22 giải cá nhân và 3 giải tập thể.

Ngoài phối hợp tổ chức các sự kiện, Thư viện tỉnh còn đẩy mạnh các hoạt động phục vụ bạn đọc tại cơ sở. Tiến hành luân chuyển 54.243 cuốn sách, đến 283 điểm câu lạc bộ văn hóa đọc, nhà văn hóa thôn - xóm, thư viện trường học trên địa bàn tỉnh. Thu hồi 9.793 cuốn sách tại 53 điểm thư viện, phòng đọc cơ sở...về kho luân chuyển. Tổ chức chương trình ngoại khóa tại 79 điểm trường học, kết hợp phục vụ tại xe thư viện lưu động được 47.823 lượt học sinh với gần 135.000 lượt sách đến tay các em; trao tặng 2.707 cuốn sách cho các trường học và nhà văn hóa cộng đồng và tặng 1.580 phần quà cho các em học sinh khi các em tham gia trò chơi trong chương trình ngoại khóa.

Năm 2023, Thư viện tỉnh Ninh Bình cấp và đổi mới 5.908 thẻ bạn đọc; phục vụ 430.800 lượt bạn đọc; tổ chức luân chuyển 911.000 lượt sách, báo - tạp chí. Để có được thành công ấy, Thư viện tỉnh đã bổ sung 6.426 bản sách mới từ nguồn ngân sách, nhận 383 bản sách các nhà xuất bản, tác giả, cho biếu, tặng tại các kho sách của Thư viện. Công tác nghiệp vụ của Thư viện đã được nâng cao nhờ áp dụng Phần mềm KOHA trong các hoạt động số hóa và cập nhật cơ sở dữ liệu một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Với mục đích đẩy mạnh chuyển đổi số ngành Thư viện, Thư viện tỉnh đã hỗ trợ chia sẻ phần mềm Vietbiblio và tổ chức 4 lớp tập huấn cho 112 trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh và Thư viện huyện Nho Quan.

Đồng chí Vũ Hồng Minh – Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Thư viện đã đạt được trong năm 2023, đồng thời cũng khuyến khích Thư viện tỉnh tiếp tục phát huy các hoạt động hỗ trợ các Thư viện trường học sử dụng Phần mềm thư viện Vietbiblio trong quản lý; đẩy mạnh các hoạt động, chương trình để phát triển Thư viện công cộng trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Vũ Hồng Minh – PGĐ Sở Văn hóa và Thể thao phát biểu tại Hội nghị

Với những thành tích đã đạt được, Thư viện tỉnh Ninh Bình đã vinh dự được Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Bình trao tặng Danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, Sở Văn hóa và Thể thao trao Danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” cho tập thể Thư viện và Phòng Phát triển phong trào cơ sở, 5 đồng chí nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, 10 đồng chí nhận Giấy khen.

Đồng chí Vũ Hồng Minh – PGĐ Sở Văn hóa và Thể thao trao tặng Danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” cho Thư viện tỉnh và Phòng Phát triển phong trào cơ sở

Đồng chí Vũ Hồng Minh – PGĐ Sở Văn hóa và Thể thao trao tặng danh Hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” cho 5 đồng chí có thành tích xuất sắc nhất

Đồng chí Bùi Văn Phương – GĐ Thư viện tỉnh trao tặng Giấy khen cho 10 đồng chí có nhiều thành tích

 

Trong năm 2024, Thư viện tỉnh Ninh Bình sẽ tiếp thu những góp ý của đồng chí Phó giám đốc Sở phụ trách, tiếp tục nỗ lực phát triển chuyên môn nghiệp vụ, chủ động học tập và sáng tạo trong cải cách hành chính và thực hiện chuyển đổi số để đáp ứng được xu hướng phát triển của Đất nước. Tăng cường các hoạt động phối hợp với các Sở, Ban ngành, địa phương để phát huy được giá trị của thư viện công cộng đối với sự phát triển của văn hóa đọc trong cộng đồng.

Nguyễn Trang – Thư viện tỉnh