Chào mừng bạn đến với Website Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình

Thư viện tỉnh Ninh Bình Với Phong Trào Phát Triển Văn Hóa Đọc

13/03/2023

Ngày 2/3/2023, hưởng ứng tuần lễ Chào mừng Ngày Quốc tế Phụ Nữ 8/3/2023, Thư viện tỉnh Ninh Bình phối hợp với Nhà xuất bản Phụ Nữ, Liên hiệp Phụ nữ huyện Yên Mô tổ chức Chương trình Giao lưu với chủ đề “Hạnh phúc hay không do ta quyết định” do diễn giả Tiến Sỹ Nguyễn Quốc Vương – Trường Đại học Sư phạm Hà Nội trình bày, tại xã Khánh Thịnh, huyện Yên Mô, thu hút hơn 100 hội viên Hội phụ nữ các xã của huyện Yên Mô tham dự.

Thư viện tỉnh Ninh Bình đã trao tặng 70 cuốn sách, Nhà xuất bản Phụ Nữ Việt Nam trao tặng hơn 100 cuốn sách cho Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Yên Mô. Thư viện tỉnh Ninh Bình đã lựa chọn những cuốn sách có nội dung phù hợp, đặc sắc, nâng cao được vị thế của người phụ nữ trong xã hội hiện nay, đưa xe lưu động đa phương tiện luân chuyển sách phục vụ 200 bạn đọc tham quan và trao đổi về sách tại buổi giao lưu. Thay mặt Ban lãnh đạo Thư viện, đồng chí Đỗ Thị Thu Hà - Phó giám đốc Thư viện Tỉnh đã ký kết giao nhận luân chuyển 2000 cuốn sách tới 10 thôn trong địa bàn xã Khánh Thịnh. Với phương châm cố gắng đưa sách đến tận tay bạn đọc là một nỗ lực to lớn trong công cuộc phát triển văn hóa đọc rộng khắp trong cộng đồng.

Cùng ngày, Thư viện tỉnh Ninh Bình phối hợp với Nhà Xuất bản Phụ nữ Việt Nam tổ chức Hội nghị giao lưu cùng diễn giả Nguyễn Quốc Vương về “Vai trò của việc đọc sách trong gia đình và cộng đồng” và trao tặng 120 cuốn sách cho Câu lạc bộ Văn hóa đọc thôn Giá Thượng, xã Gia Hòa, huyện Gia Viễn.

Nằm trong chuỗi hoạt động phối hợp giữa Thư viện tỉnh Ninh Bình và Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam, Thư viện tỉnh phối hợp tổ chức Chương trình Giao lưu với trường THCS Liên Sơn, huyện Gia Viễn. Tại đây, các em học sinh và thầy cô giáo được nghe chia sẻ về kinh nghiệm xây dựng và phát triển tủ sách lớp học và Thư viện trường học cũng như cách thức thu hút bạn đọc và nguồn sách xã hội hóa của tầng lớp nhân dân và phụ huynh học sinh. Thư viện tỉnh Ninh Bình và Nhà xuất Phụ nữ đã trao tặng 100 cuốn sách cho Nhà trường.

Thư viện tỉnh Ninh Bình và Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam trao tặng sách cho Trường THCS Liên Sơn

Tại buổi các giao lưu, diễn giả Nguyễn Quốc Vương đã có những chia sẻ rất đời thực và chân thành về cuộc sống, về con người, về gia đình, về những giá trị nhân văn cao cả từ sách, hướng bạn đọc đến cái nhìn mới mẻ hơn, sâu rộng hơn, chân thiện mỹ hơn.

Từ đầu năm 2023, Thư viện tỉnh Ninh Bình đã tăng cường các hoạt động phối hợp nhằm phát huy mọi nguồn lực, tạo điều kiện thuận lợi nhất để sách đến tay bạn đọc ngày càng nhiều hơn, thu hút, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Nguyễn Trang - Thư viện tỉnh Ninh Bình