Chào mừng bạn đến với Website Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình

Liên hoan các câu lạc bộ nghệ thuật truyền thống không chuyên tỉnh Ninh Bình năm 2022.

27/12/2022

Trong hai ngày 17-18/12, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với UBND huyện Yên Khánh tổ chức Liên hoan các câu lạc bộ nghệ thuật truyền thống không chuyên tỉnh Ninh Bình năm 2022 tại Nhà văn hóa trung tâm huyện Yên Khánh.

Liên hoan thu hút sự tham gia của trên 200 nghệ nhân, diễn viên, nhạc công thuộc 15 câu lạc bộ nghệ thuật truyền thống của 8 huyện, thành phố trong toàn tỉnh. Các câu lạc bộ đem đến Liên hoan hơn 30 tiết mục nghệ thuật đặc sắc tiêu biểu mang đậm dấu ấn địa phương, với chủ đề các ngợi Đảng, Bác Hồ, ngợi ca quê hương đổi mới đẹp giàu, niềm tự hào về các giá trị lịch sử, văn hóa, các lễ hội, sự giàu có của các sản vật quê hương, không khí thi đua lao động, sản xuất...

Ban tổ chức tặng hoa chúc mừng các câu lạc bộ tham gia Liên hoan.

          Các tiết mục được đầu tư, dàn dựng công phu, sáng tạo

trong ý tưởng nghệ thuật, kỹ năng biểu diễn, phục trang, đạo cụ... đã đem đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc. Đặc biệt là những tiết mục hát Chèo, hát Xẩm, hát Văn, dân ca Mường... đã để lại ấn tượng khó phai trong lòng công chúng bởi sự đặc sắc của văn hóa truyền thống dân tộc.  

Tối 18/12, tại Nhà văn hóa trung tâm huyện Yên Khánh, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với UBND huyện Yên Khánh tổ chức trao giải Liên hoan các câu lạc bộ nghệ thuật truyền thống không chuyên tỉnh Ninh Bình năm 2022.

Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức đã trao 9 giải A, 10 giải B, 13 giải C cho các tiết mục dự thi. Ngoài ra Ban tổ chức còn trao 3 giải phụ gồm: dàn nhạc truyền thống xuất sắc nhất cho CLB đàn hát dân ca, hát chèo xã Liên Sơn (Gia Viễn); diễn viên cao tuổi nhất: diễn viên Mai Xuân Thử, CLB nghệ thuật truyền thống xã Ân Hòa (Kim Sơn); diễn viên ấn tượng cho Tạ Thị Hà, CLB nghệ thuật truyền thống xã Ninh An (Hoa Lư).

Ban tổ chức trao giải cho các tiết mục đạt giải A.

          Liên hoan các câu lạc bộ nghệ thuật truyền thống không chuyên tỉnh Ninh Bình năm 2022 nhận được sự hưởng ứng, cổ vũ đông đảo của quần chúng nhân dân. Đây là hoạt động văn hoá được tổ chức thường niên nhằm góp phần giữ gìn, phát huy giá trị các loại hình nghệ thuật truyền thống của dân tộc; tạo điều kiện cho các hạt nhân văn nghệ quần chúng yêu thích loại hình nghệ thuật truyền thống tại các địa phương trong tỉnh được giao lưu, học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn và trao đổi những kinh nghiệm hay để tiếp tục phát triển phong trào văn hóa văn nghệ tại địa phương, cơ sở. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng hoạt động của các Câu lạc bộ, Đội văn nghệ, đặc biệt là các Câu lạc bộ nghệ thuật truyền thống như: hát Xẩm, hát Chèo, hát Văn, hát Ca trù...hướng tới nâng cao chất lượng xây dựng, thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh ở cơ sở.

           Nguyễn Thị Xuân Hòa – Trung tâm Văn hóa tỉnh Ninh Bình.