Chào mừng bạn đến với Website Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình

Tổ chức Chương trình Văn nghệ “ GIAI ĐIỆU QUÊ HƯƠNG”

13/01/2023

Tối 7/1 tại phố cổ Hoa Lư, Bộ môn âm nhạc, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh phối hợp với Trung tâm văn hóa tỉnh, Công ty cổ phần du lịch Hoa Lư tổ chức chương trình văn nghệ "Giai điệu quê hương" giới thiệu ca khúc của các tác giả trong bộ môn âm nhạc và tri ân nhạc sỹ Tương Lai và nhạc sỹ Mai Công Thắng.

Chương trình văn nghệ "Giai điệu quê hương" giới thiệu ca khúc của các tác giả trong bộ môn âm nhạc với những chủ đề phong phú, đa dạng, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, vẻ đẹp của cảnh sắc thiên nhiên và con người của vùng đất Ninh Bình giàu truyền thống văn hóa, lịch sử; thể hiện niềm tin, khát vọng về một mùa Xuân mới với nhiều khởi sắc, may mắn và thành công.

Các đại biểu tặng hoa chúc mừng các nhạc sỹ.

Chương trình gồm 16 ca khúc là các sáng tác của các tác giả, nhạc sỹ: Hà Ân, Vũ Xuân, Ngọc Thuân, Lã Chí Kỳ, Lương Xuân Bằng, Đăng Khoa, Chí Linh, Ninh Mạnh Thắng, Hồng Hải, Minh Hải, Quỳnh Anh, Mộc Cầm, Hà Ngọc Tân, Đàm Cảnh Dương. Đặc biệt, chương trình có biểu diễn các ca khúc của hai cố nhạc sỹ Tương Lai và Mai Công Thắng, hai nhạc sỹ mà cuộc đời và sự nghiệp sáng tác gắn bó sâu sắc với mảnh đất Ninh Bình. Tình yêu với quê hương đằm sâu vào trong những sáng tác của hai nhạc sỹ đã làm nên tên tuổi của hai tác giả và đã để lại dấu ấn âm nhạc sâu đậm trong lòng công chúng.

Tiết mục biểu diễn văn nghệ tại đêm nhạc Giai điệu quê hương.

 Đêm nhạc cũng là một hoạt động giàu ý nghĩa mà Bộ môn âm nhạc, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức nhằm tri ân những cống, hiến đóng góp của hai cố nhạc sỹ Tương Lai và Mai Công Thắng.

Đại điện gia đình 2 cố nhạc sỹ phát biểu tại đêm văn nghệ.

Chương trình "Giai điệu quê hương"  được sự đón nhận và cổ vũ đông đảo của quý vị khán giả, những người con của quê hương Ninh Bình, và đặc biệt là du khách tại Phố Cổ Hoa Lư, qua đó góp phần quảng bá những giá trị độc đáo về văn hóa, du lịch của quê hương Ninh Bình tới bạn bè trong nước, quốc tế.

Đây cũng là một hoạt động văn hóa nghệ thuật giàu ý nghĩa đón chào năm mới 2023.

            Nguyễn Thị Xuân Hòa – Trung tâm Văn hóa tỉnh Ninh Bình