Chào mừng bạn đến với Website Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình

Thư Viện Tỉnh Ninh Bình Tổ Chức Hội Nghị Công Tác Năm 2022 Và Triển Khai Nhiệm Vụ Năm 2023

06/01/2023
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều ngày 4/1/2023, Thư viện tỉnh Ninh Bình tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Về dự Hội nghị có đồng chí Vũ Hồng Minh – Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình, cùng Ban lãnh đạo và toàn thể viên chức, người lao động đang làm việc tại Thư viện tỉnh Ninh Bình.

 Tại Hội nghị, đồng chí Bùi Văn Phương – Giám đốc Thư viện tỉnh Ninh Bình đã tổng kết công tác, kết quả đã đạt được của Thư viện tỉnh trong năm 2022. Cụ thể, Thư viện tỉnh Ninh Bình đã tổ chức thành công các hoạt động tuyên truyền vận động như: Tổ chức Khai mạc trưng bày báo Xuân “Mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Nhâm Dần 2022; Tổ chức sắp xếp sách nghệ thuật và trưng bày mô hình sách hình đất nước bằng luận án tiến sĩ của các tác giả viết về Ninh Bình, là con em người Ninh Bình, 300 cuốn sách địa chí Ninh Bình nhân dịp chào mừng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Ninh Bình năm 2022; chào mừng 200 năm danh xưng Ninh Bình và 30 năm tái lập tỉnh Ninh Bình với chủ đề “Ninh Bình đất và người” tại sảnh trưng bày Thư viện; Tổ chức Cuộc thi “Đại sứ văn hóa Đọc tỉnh Ninh Bình năm 2022”, kết quả, trao 22 giải cá nhân và 03 giải tập thể. Gửi bài dự thi Vòng chung kết toàn quốc, kết quả tỉnh Ninh Bình vinh dự có 02 thí sinh đạt giải Khuyến khích tại cuộc thi.

Ngoài tổ chức các sự kiện tại Thư viện, cán bộ Thư viện còn tích cực xây dựng kế hoạch luân chuyển 55.111 cuốn sách, 500 quyển tạp chí đến 225 điểm trường học, điểm sinh hoạt văn hóa cộng đồng trên địa bàn tỉnh. Tổ chức 47 chương trình sinh hoạt ngoại khóa sau giờ học của các em học sinh tại các điểm trường học và phục vụ tại xe thư viện lưu động được 92.810 lượt bạn đọc, luân chuyển 492.090 lượt sách báo; trao tặng 1.530 cuốn sách cho các em học sinh tham gia trò chơi trong các chương trình ngoại khóa; thực hiện thu hồi 9.450 cuốn sách tại 11 điểm thư viện cơ sở, trại giam về lại kho luân chuyển của phòng Phát triển phong trào cơ sở; Tổ chức Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022 từ ngày 01/10/2022 đến ngày 07/10/2022, trong các đợt thực hiện luân chuyển, phục vụ cộng đồng tại cơ sở, cán bộ thư viện đã lồng ghép tuyên truyền nội dung “Chương trình chuyển đổi số ngành thư viện đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Năm 2022, Thư viện tỉnh Ninh Bình cấp và đổi mới 880 thẻ bạn đọc (đổi 68 thẻ và cấp mới 812 thẻ); phục vụ 219.813 lượt bạn đọc; tổ chức luân chuyển 576.183 lượt sách, báo - tạp chí. Để có được thành công ấy, Thư viện tỉnh đã bổ sung 8.278 bản sách mới từ nguồn ngân sách, nhận 446 bản sách các nhà xuất bản, tác giả, cho biếu, tặng, bổ sung 80 tên báo – tạp chí tại các kho sách của Thư viện.

Nhằm đẩy mạnh công cuộc chuyển đổi số và cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Thư viện, Thư viện tỉnh đã tiếp nhận “Phần mềm quản lý thư viện tỉnh Ninh Bình KOHA” do Sở Văn hóa và Thể thao đầu tư; thực hiện thu thập, nhập dữ liệu; đưa Cổng thông tin điện tử https://thuvientinh.ninhbinh.gov.vn/ vào sử dụng, đến nay thu hút được hơn 5.300 lượt truy cập. Trang Fanpage Thư viện tỉnh Ninh Bình, thu hút được 35.192 người tiếp cận, 4.769 lượt tương tác

Tại Hội nghị, đồng chí Vũ Hồng Minh – Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Thư viện đã đạt được trong năm 2022, đồng thời cũng chỉ ra những vấn đề còn tồn tại, chia sẻ những khó khăn, hạn chế mà Thư viện gặp phải.

Đồng chí Vũ Hồng Minh – PGĐ Sở Văn hóa và Thể thao phát biểu tại Hội nghị

Với những thành tích đã đạt được, Thư viện tỉnh Ninh Bình và Phòng Xử lý tài liệu đã vinh dự được Sở Văn hóa và Thể thao trao Danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” . Các cán bộ, viên chức, người lao động của Thư viện tỉnh vinh dự có 1 Bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao cho đồng chí Bùi Văn Phương, 5 đồng chí nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, 10 đồng chí nhận Giấy khen của Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao. Để có được thành tích chung của tập thể là những đóng góp và nỗ lực không ngừng của mỗi cá nhân.

Trong năm 2023, Thư viện tỉnh Ninh Bình tiếp tục nỗ lực phát triển chuyên môn nghiệp vụ, chủ động học tập và sáng tạo trong cải cách hành chính và thực hiện chuyển đổi số để đáp ứng được xu hướng phát triển của Đất nước. Tăng cường các hoạt động phối hợp với các Sở, Ban ngành, địa phương để đẩy mạnh Đề án học tập suốt đời, Đề án Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng theo đúng Chủ trương của Tỉnh đề ra.

Đồng chí Vũ Hồng Minh – PGĐ Sở Văn hóa và Thể thao trao tặng Danh Hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” tập thể Thư viện tỉnh và Phòng Xử lý tài liệu

Đồng chí Vũ Hồng Minh – PGĐ Sở Văn hóa và Thể thao trao tặng Bằng khen cho Đồng chí Bùi Văn Phương – GĐ Thư viện và “Chiến sĩ thi đua cơ sở” cho 5 đồng chí có thành tích xuất xắc nhất

Đồng chí Bùi Văn Phương – GĐ Thư viện tỉnh trao tặng Giấy khen cho 10 đồng chí có nhiều thành tích

Nguyễn Trang – Thư viện tỉnh Ninh Bình