Chào mừng bạn đến với Website Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình

Lễ Tổng Kết Và Trao Giải Cuộc Thi “Đại Sứ Văn Hóa Đọc” Tỉnh Ninh Bình Năm 2023

23/12/2023

Ngày 12/12, tại Trường Tiểu học Khánh An - huyện Yên Khánh, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ tổng kết và trao giải thưởng Cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” tỉnh Ninh Bình năm 2023 cho những tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc tại Cuộc thi.

Với chủ đề: “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”; “Sách cho tôi, cho bạn”, cuộc thi trở thành sân chơi trí tuệ, hoạt động sáng tạo cho thế hệ trẻ trên địa bàn tỉnh, phát huy sáng tạo trong kỹ năng đọc sách, chia sẻ các phương pháp đọc sách hiệu quả, từ đó khơi dậy niềm đam mê đọc sách đối với lứa tuổi thanh thiếu nhi, khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc trong thế hệ trẻ, hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách cho học sinh, một yếu tố quan trọng góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng.

Qua 5 tháng phát động cuộc thi, Thư viện tỉnh Ninh Bình đã tiếp nhận 1.060 bài dự thi. Trong đó: 1.039 học sinh tham dự thi dưới hình thức viết tay, đánh máy; 21 học sinh tham gia với hình thức quay video clip. Đa phần bài dự thi của các em được đánh giá cao, có sự nghiên cứu kỹ lượng và trau chuốt về nội dung, hình thức trình bày sáng tạo bằng hình ảnh và tranh vẽ minh họa, thể hiện được tâm huyết của các em gửi gắm trong tác phẩm của mình.

Lễ Tổng kết và Trao giải Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2023

Đồng chí Vũ Hồng Minh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình - Phó trưởng ban tổ chức Cuộc thi đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của văn hóa đọc trong sự phát triển tư duy và nhận thức của học sinh, qua đó đồng chí cũng mong Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” sẽ tiếp tục tạo được hiệu ứng xã hội, trở thành dấu ấn tốt đẹp trong truyền thống văn hóa, giáo dục của tỉnh nhà, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng văn hóa của toàn quốc, để văn hóa thực sự trở thành nền tảng vững chắc, là ánh sáng soi đường cho “quốc dân đi”.

Ban Tổ chức đã lựa chọn và trao giải tập thể cho 3 Trường có nhiều thí sinh đạt giải cao; Giải cá nhân gồm có: 3 Giải Nhất, 3 Giải Nhì, 6 Giải Ba, 9 Giải Khuyến khích và 1 Giải Clip xuất sắc nhất được trao cho các em học sinh có bài dự thi xuất sắc.

Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao cùng Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao giải tập thể cho 3 trường có nhiều thí sinh đạt giải cao

Lãnh đạo Sở Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao cùng Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao Giải Nhất và Giải Clip xuất sắc nhất

Ông Đinh Quốc Trường – PGĐ Sở Giáo dục và Đào tạo trao giải cho thí sinh đạt Giải Nhì

Ông Bùi Văn Phương – GĐ Thư viện tỉnh trao giải cho thí sinh được Giải Ba

Ông Đinh Văn Phương –  Trưởng phòng Quản lý văn hóa Sở Văn hóa và Thể thao trao giải cho các thí sinh được Giải Khuyến Khích

Cũng tại buổi lễ, Thư viện tỉnh Ninh Bình đã đưa xe lưu động đa phương tiện phục vụ hơn 700 em học sinh, giáo viên và khách mời trong khuôn viên Trường Tiểu học Khánh An.

Thư viện tỉnh Ninh Bình đưa xe lưu động đa phương tiệ phục vụ các em học sinh tại buổi lễ.

Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” tỉnh Ninh Bình năm 2023 thành công rực rỡ đã khẳng định được vị trí, vai trò, những giá trị tốt đẹp của văn hóa đọc trong việc nâng cao năng lực tiếp cận thông tin và tri thức của người Việt Nam, đặc biệt là phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, khơi dậy ý chí, khát vọng, quyết tâm phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc của thế hệ trẻ, đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập.

Nguyễn Trang – Thư viện tỉnh Ninh Bình