Chào mừng bạn đến với Website Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình

Khai mạc triển lãm Mỹ thuật- Nhiếp ảnh năm 2022

06/01/2023

Sáng ngày 28/12 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh phối hợp với Trung tâm Văn hóa tỉnh tổ chức Khai mạc triển lãm Mỹ thuật và Nhiếp ảnh tỉnh Ninh Bình năm 2022.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Dự khai mạc triển lãm có các đồng chí lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao; đại diện một số sở, ngành của tỉnh; Trung tâm Văn hóa tỉnh; lãnh đạo, hội viên Hội Văn học nghệ thuật tỉnh qua các thời kỳ; các tác giả có tác phẩm được giới thiệu tại Triển lãm.

Triển lãm Mỹ thuật và nhiếp ảnh năm 2022 đã giới thiệu 30 tác phẩm Mỹ thuật và 117 tác phẩm nhiếp ảnh của 57 tác giả trong tỉnh. Các tác phẩm tham dự triển lãm được lấy cảm hứng sáng tác từ nhiều mảng đề tài lớn như: Sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá của Ninh Bình; chân dung những người lao động; cảnh sắc thiên nhiên, những sinh hoạt, lễ hội tại nhiều vùng quê của Ninh Bình và các di tích lịch sử, văn hoá…

Đại biểu tham quan gian trưng bày triển lãm

Lĩnh vực mỹ thuật có 30 tác phẩm của 20 tác giả là những hội viên thuộc CLB Mỹ thuật Trung tâm Văn hóa tỉnh. Đây là những tác phẩm có sự tìm tòi, sáng tạo mới. Bằng những góc nhìn gần gũi với cuộc sống và sử dụng nhiều chất liệu khác nhau như sơn mài, lụa, sơn dầu, acrylic đến chất liệu gốm, các họa sĩ đã thể hiện sinh động vẻ đẹp con người, phong cảnh, cuộc sống. Đó là phong cách riêng của từng tác giả thổi hồn vào tác phẩm của mình mang đậm dấu ấn cá nhân họa sĩ. Mỗi tác phẩm tham dự triển lãm thể hiện một thông điệp sống từ chính tâm hồn, tình cảm và trách nhiệm, tài năng của người nghệ sĩ nhằm không ngừng phát triển mỹ thuật trong tỉnh.

Đến với triển lãm người xem có dịp biết thêm vẻ đẹp cuộc sống đời thường, con người và phong cảnh quê hương tươi đẹp, trong trẻo, hồn nhiên đến lạ thường của Ninh Bình qua những góc nhìn gần gũi và sự đa dạng trong sử dụng chất liệu. Triển lãm cũng là cơ hội để các nhà nhiếp ảnh, mỹ thuật gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau, cùng nhau góp sức cho sự phát triển phong trào nhiếp ảnh và mỹ thuật tỉnh Ninh Bình nói riêng và cả nước nói chung.

Triển lãm Nhiếp ảnh và Mỹ thuật đã góp phần nào phản ánh diện mạo, không khí lao động nghệ thuật hăng say và khẳng định sự tòi sáng tạo chuyển biến mạnh mẽ trong tư duy sáng tạo của nghệ sĩ với sự phát triển chung của tỉnh.

An Thị Hồng- Trung tâm Văn hóa tỉnh