Chào mừng bạn đến với Website Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình

Liên hoan Tiếng hát người cao tuổi tỉnh Ninh Bình năm 2023

13/09/2023

 Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 78 năm ngày Quốc Khánh nước CHXHCNVN, ngày Quốc tế Người cao tuổi 1/10. Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức Liên hoan tiếng hát người cao tuổi tỉnh Ninh Bình năm 2023. Khai mạc Liên hoan diễn ra ngày 06/09/2023 tại Trung tâm Thanh thiếu nhi tỉnh.

Đ/c: Đinh Ngọc Hà, Trưởng Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh và đ/c Nguyễn Mạnh Cường, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao trao Giấy Chứng nhận cho các đơn vị tham gia

Tại Liên hoan các Hội viên người cao tuổi đến từ 08 huyện, thành phố và 300 diễn viên, nhạc công đã mang đến liên hoan 30 tiết mục văn nghệ đặc sắc được dàn dựng công phu, sáng tạo. Các tiết mục tham gia Liên hoan đa dạng về thể loại: đơn ca, hát chèo, hát xẩm, hát văn.. Ca ngợi Đảng, Bác Hồ vĩ đại; truyền thống yêu nước của nhân dân ta trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; vai trò, vị trí, đóng góp của người cao tuổi trong các lĩnh vực xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, tình đoàn kết dân tộc, những kết quả nổi bật của huyện nhà.

Liên hoan tiếng hát người cao tuổi tỉnh Ninh Bình năm 2023 là sân chơi bổ ích thu hút đông đảo cán bộ, hội viên tham gia nhằm phát huy năng lực, sở trường, giúp người cao tuổi "sống vui, sống khỏe, sống có ích”. Đây là dịp để người cao tuổi được gặp gỡ, giao lưu học hỏi, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần. Việc tổ chức Liên hoan đã lan tỏa không khí ngày hội của người cao tuổi tại thôn, xóm, khu phố, thu hút đông đảo khán giả và nhân dân đến xem và cổ vũ.

Ban Tổ Chức, Ban Giám Khảo và khán giả được chứng kiến sự cống hiến, nghiêm túc và tình yêu nghệ thuật của lớp người “cây cao bóng cả”. Các đoàn đã mang đến Liên hoan những tiết mục thực sự bất ngờ về bản sắc văn hóa cũng như bản sắc nghệ thuật. Có rất nhiều tiết mục đã thể hiện cả tình yêu, sự lan tỏa trong hoạt động Hội người cao tuổi của từng đơn vị đến Liên hoan.

Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao 01 giải A đơn vị: Thành phố Tam Điệp, 02 giải B đơn vị: Huyện gia Viễn, Huyện Yên Khánh, 02 giải C đơn vị: Huyện Yên Mô, Huyện Nho Quan, 03 giải Khuyến khích đơn vị: TP. Ninh Bình, Huyện Hoa Lư, Huyện Kim Sơn. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao phần thưởng cho 10 tiết mục đạt giải A, 10 tiết mục giải B, 10 tiết mục giải C.

Đ/c: Đinh Ngọc Hà, Trưởng Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh trao giải A,B,C toàn đoàn cho các đơn vị

Liên hoan là một sự kiện văn hóa nghệ thuật được tổ chức tạo điều kiện để người cao tuổi tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, động viên người cao tuổi tích cực thực hiện phong trào thi đua “Tuổi cao, gương sáng” tại cộng đồng.

Một số hình ảnh tại Liên hoan:

Một số tiết mục văn nghệ tại Liên hoan

Đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ

An Thị Hồng- Trung tâm Văn hoá tỉnh.