Chào mừng bạn đến với Website Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình

LỚP TẬP HUẤN MÔN BÓNG CHUYỀN HƠI CHO CÁN BỘ, HUẤN LUYỆN VIÊN, HƯỚNG DẪN VIÊN THỂ THAO CƠ SỞ NĂM 2022

08/12/2022
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Trong những năm gần đây, Bóng chuyền hơi tỉnh Ninh Bình đã có bước phát rất mạnh, thu hút đa dạng lứa tuổi tham gia tập luyện, đặc biệt là đối tượng người trung và cao tuổi. Tuy nhiên, hiệu quả tập luyện chưa đáp ứng được mong đợi của các nhà quản lý và người tham gia. Trước thực trạng đó, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức Lớp tập huấn Bóng chuyền hơi cho cán bộ, huấn luyện viên, hướng dẫn viên thể thao cơ sở giúp kịp thời bồi dưỡng, cập nhật kiến thức và kỹ năng chuyên môn cho một số đối tượng ham mê tập luyện, làm lực lượng nòng cốt góp phần đẩy mạnh phong trào tập luyện môn Bóng chuyền hơi trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Lớp tập huấn diễn ra trong 03 ngày, từ 05-07/12/2022 và được tổ chức Khai mạc tạp Rạp chiếu phim tỉnh Ninh Bình trong buổi sáng đầu tiên của khóa học. Tại buổi lễ Khai mạc, đồng chí Vũ Hồng Minh - Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, Trưởng BTC Lớp học đã giao nhiệm vụ cho BTC lớp học cùng các học viên tham gia phải tích cực học tập, cập nhật kiến thức, phương pháp mới và tổ chức thực hiện Chương trình tập huấn đảm bảo yêu cầu về chuyên môn, chất lượng Lớp học.

Ảnh: Đồng chí Vũ Hồng Minh, Trưởng BTC Lớp học, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao khai mạc lớp học

Tại buổi học lý thuyết, các học viên được giảng viên tập huấn nhiều nội dung cơ bản về môn bóng chuyền hơi như: phổ biến Luật thi đấu; giới thiệu phương pháp trọng tài; thực hành kỹ thuật chuyền bóng thấp tay, kỹ thuật chuyền bóng cao tay, kỹ thuật phát bóng, kỹ thuật đập bóng, chắn bóng; thi đấu tập và thực hành phương pháp trọng tài...

Ảnh: Giảng viên chia sẻ lý thuyết cơ bản về bóng chuyền hơi đến các học viên

Sau buổi học lý thuyết, các học viên được tham gia học thực hành tại Nhà tập bóng chuyền (Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh). Tại đây, các giảng viên đã hướng dẫn cách khởi động, đỡ bóng, chuyền bóng, chắn bóng, phát bóng, đập bóng và thống nhất về luật của môn bóng chuyền hơi, cách di chuyển đội hình... Điểm nổi bật của môn bóng chuyền hơi là sân tập luyện đơn giản, diện tích sân phù hợp nhiều địa hình; tập luyện thường xuyên rất có lợi cho cơ thể, cải thiện các chức năng hệ thống hô hấp, tuần hoàn, tiêu hóa, tăng cường sức mạnh và tính linh hoạt của hệ thống khớp xương, cơ bắp và mang đến cho người tập một tinh thần tươi trẻ, thoải mái.

Ảnh: Các học viên hăng say luyện tập thực hành

Bên cạnh đó, khi chơi Bóng chuyền hơi, người chơi có cơ hội mở rộng sự giao lưu, đoàn kết, học hỏi giữa các thành viên trong và ngoài CLB, từ đó phục vụ tốt hơn công tác chuyên môn góp phần vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trính trị của từng cơ quan, đơn vị.

Ảnh: Giáo viên hướng dẫn kỹ thuật cho các học viên

Sau 3 ngày tập huấn, các giảng viên đã hướng dẫn cơ bản những kiến thức về bóng chuyền hơi cho tổng số 148 học viên tham gia - là những cán bộ, huấn luyện viên, hướng dẫn viên thể thao đến từ 08 huyện, thành phố và các đơn vị thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh. Đây là đội ngũ nòng cốt giúp phát triển phong trào thể dục thể thao nói chung, môn bóng chuyền hơi nói riêng trong từng địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, góp phần thu hút đông đảo người dân ở mọi lứa tuổi tham gia, trở thành sân chơi bổ ích, giúp tăng cường sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân.

Phạm Kim Anh - Phòng Quản lý thể dục thể thao