Chào mừng bạn đến với Website Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình

Giải Vô địch Cờ vua quốc gia năm 2023

14/03/2023

Giải Vô địch cờ Vua quốc gia năm 2023 được tổ chức tại khu nghỉ dưỡng 5 sao Grand Hồ Tràm - Vũng Tàu từ ngày 02/3 đến 12/3/2023. Đây là giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia, với số lượng kỳ thủ tham dự đông đảo, trong đó có rất nhiều kỳ thủ có đẳng cấp quốc tế, là những hạt nhân top đầu của làng cờ. Giải năm nay có 200 kỳ thủ xuất sắc nhất của 18 đơn vị, tỉnh, thành, ngành tham dự.

Đến với giải đấu năm nay đoàn VĐV Cờ vua Ninh Bình tham gia thi đấu với 01 HLV và 06 VĐV. Với tinh thần thi đấu quyết tâm đoàn VĐV Cờ vua Ninh Bình đã giành được 01 huy chương bạc của VĐV Vũ Bùi Thị Thanh Vân ở nội dung cờ siêu chớp. Thanh Vân đã bị thiếu một chút may mắn khi thua Nhà vô địch Nguyễn Hồng Anh hệ số phụ. Trước đó, Thanh Vân đã thắng trực tiếp đối thủ này trong ván đối đầu tại vòng 6 của giải đấu.

Đây là một bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp cờ vua của Thanh Vân - lần đầu tiên cô giành được huy chương cá nhân ở cấp độ vô địch quốc gia. Thành tích này là một phần thưởng xứng đáng đền đáp cho những nỗ lực không ngừng của cô trong quá trình tập luyện và chuẩn bị cho giải đấu.

 

Đinh Đại