Chào mừng bạn đến với Website Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình

NHÀ HÁT CHÈO NINH BÌNH TỔ CHỨC BUỔI GẶP MẶT HỘI ĐỒNG NGHIỆP NGÀNH CHÈO 2023

16/02/2023

Sáng ngày 12/2/2023, tại Nhà hàng Cung Đình, Nhà hát Chèo Ninh Bình đã tổ chức thành công buổi gặp mặt Hội đồng nghiệp ngành Chèo Hà Nam Ninh đầu xuân Quý Mão đầy ấm áp.

Đây được coi là một trong những hoạt động thường niên, đầy ý nghĩa của Hội, nhằm thắt chặt các mối quan hệ đồng nghiệp, chúc thọ các nghệ sỹ cao tuổi, cũng như tôn vinh những diễn viên Chèo tiêu biểu nhằm thúc đẩy hoạt động của ngành, phát huy những giá trị nghệ thuật truyền thống, vừa định hướng phát triển văn hóa nghệ thuật thời kỳ đổi mới, hội nhập.

Trong không khí xúc động của buổi gặp mặt, các nghệ sỹ đã và đang công tác trong các đoàn nghệ thuật tỉnh Hà Nam Ninh cũ, ba tỉnh Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình hiện nay dành một phút tưởng nhớ tới NSND Lê Huệ - một trong những cánh chim đầu đàn của Hội đồng nghiệp ngành Chèo trong giai đoạn kháng chiến và xây dựng Chủ nghĩa xã hội, đồng thời là người sáng lập Hội cùng các nghệ sỹ khác đã qua đời.  

Đất nước vừa trải qua hai năm đại dịch Covid 19 đầy biến động và đau thương. Nhưng sự yêu nghề vẫn luôn bền bỉ, được nuôi dưỡng và lan tỏa đến mọi thế hệ nghệ sỹ. Các nghệ sỹ chèo Hà Nam Ninh liên tục tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như duy trì hoạt động của Ban liên lạc hội, trao thưởng cho các nghệ sỹ có những sáng tạo trong lao động nghệ thuật, động viên, thăm hỏi nghĩa tình các hội viên, tổ chức mừng thọ, chúc thọ các hội viên cao tuổi…qua đó nhân lên tình yêu của nghệ sĩ, khán giả với sân khấu Chèo truyền thống.
Tại buổi gặp mặt, Hội đã tổng kết lại hoạt động một năm qua, và bàn phương hướng nhiệm vụ cho năm tới. Đồng thời tiếp lửa, tiếp đam mê cho các nghệ sỹ chuẩn bị tham gia Cuộc thi Tài năng diễn viên Chèo toàn quốc năm 2023 được tổ chức tại Ninh Bình. Buổi gặp mặt khép lại trong không khí rộng ràng, vui tươi ấm tình đồng nghiệp trong những ngày đầu xuân mới.

Một số hình ảnh của buổi gặp mặt Hội đồng nghiệp ngành Chèo Hà Nam Ninh.

Mai Anh

Nhà hát Chèo Ninh Bình