Chào mừng bạn đến với Website Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình

Bảo tàng Ninh Bình và Trại giam Ninh Khánh phối hợp triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử pháp lý”.

23/11/2023

Thực hiện nội dung Kế hoạch số 1460/KHPH-SVHTT-TGNK-TGDS2 ngày 21/12/2020 của Sở Văn hóa và Thể thao Ninh Bình, Trại giam Ninh Khánh và Trường Giáo dưỡng số 2, về việc Phối hợp tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, thư viện trong Trại giam Ninh Khánh và Trường Giáo dưỡng số 2, giai đoạn 2020-2025; ngày 26/10/2023, Bảo tàng Ninh Bình và Trại giam Ninh Khánh (Bộ Công an) phối hợp tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”tại Trại giam Ninh Khánh.

            Đại biểu về dự Hội nghị nghị Đại biểu gia đình phạm nhân năm 2023, cán bộ và chiến sỹ Trại Giam Ninh Khánh tham quan trưng bày..

        Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại Trại giam Ninh Khánh – Bộ Công an (Trú tại xã Ninh Vân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình) là một trong những hình thức quan trọng của công tác thông tin, tuyên truyền về biển, đảo, đưa thông tin trực tiếp đến với cán bộ, chiến sĩ và các phạm nhân đang được cải tạo tại trại giam nhằm chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

          Phạm nhân tham quan tại trưng bày.

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý” giới thiệu hơn 100 tài liệu, hình ảnh, hiện vật, bao gồm:

- Các tư liệu văn bản (Các thư tịch cổ, châu bản triều Nguyễn).

- Các tư liệu bản đồ (của phương tây, của Trung Quốc và Việt Nam).

- Các tư liệu hình ảnh.

- Các công trình nghiên cứu.

- Các hiện vật lịch sử.

 Các tư liệu, hình ảnh thể hiện tính pháp lý, tính sở hữu nhà nước của Việt Nam với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa một cách chân thực, khách quan. Không gì có thể phủ nhận rằng: Biển, đảo là một phần “máu thịt” thiêng liêng không thể tách rời của Tổ quốc Việt Nam. Trong lịch sử hàng nghìn năm của dân tộc ta, biển, đảo có vai trò đặc biệt quan trọng đối với quá trình dựng nước và giữ nước. Ông cha chúng ta đã đổ bao mồ hôi và xương máu để xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền đối với những vùng biển, đảo. Ngày nay và mãi mãi về sau, các thế hệ người Việt Nam chúng ta luôn có trách nhiệm phải giữ gìn, bảo vệ vững chắc biển, đảo của tổ tiên để lại.

Phối hợp triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý” của Bảo tàng Ninh Bình và Trại giam Ninh Khánh cũng là một trong những hoạt động của Hội nghị Đại biểu gia đình phạm nhân năm 2023 của Trại giam Ninh Khánh.

Vũ Thị Thu – Bảo tàng Ninh Bình