Chào mừng bạn đến với Website Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình

Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Ninh Bình lần thứ 2 năm 2023

05/05/2023
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Thực hiện Kế hoạch số 51/KH-UBND ngày 27/3/2023 của Ủy ban Nhân dân tỉnh Ninh Bình, ngày 20/4, Sở Văn hóa Thể thao tỉnh Ninh Bình phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 tỉnh Ninh Bình tại trường THPT Kim Sơn A, huyện Kim Sơn.

Dự khai mạc có các đồng chí lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Văn hóa và Thể thao; Hội Khuyến học tỉnh; UBND huyện Kim Sơn; diễn giả Nguyễn Quốc Vương cùng hơn 1.400 học sinh Trường THPT Kim Sơn A.

Các đại biểu cắt băng khai mạc

Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Ninh Bình lần thứ 2 năm 2023 với chủ đề "Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo"; "Sách cho tôi, cho bạn" đã thu hút được sự quan tâm của học sinh tham gia. Các em học sinh được giao lưu, trao đổi với diễn giả Nguyễn Quốc Vương, cùng bàn luận về tầm quan trọng của sách đối với sự hình thành phát triển nhân cách của học sinh. Những vấn đề các em học sinh quan tâm và còn nhiều thắc mắc được đưa ra cùng bàn luận hết sức sôi nổi.

Các em học sinh đọc sách tại xe Thư viện lưu động đa phương tiện

Ngoài việc phối hợp xây dựng chương trình ngoại khóa, Thư viện tỉnh Ninh Bình đã trưng bày hai mô hình “Hoa sen dâng Bác”, “Nhà giàn ĐK01” và trưng bày  hơn 100 cuốn sách có nội dung về biển đảo Việt nam, và tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Để các em học sinh Trường THPT Kim Sơn A có những trải nghiệm lý thú và thiết thực, Thư viện tỉnh Ninh Bình đã tổ chức chương trình ngoại khóa với những trò chơi hoạt náo tạo sự gần gũi, thân thiệt, cùng các em giao lưu và giới thiệu sách, kinh nghiệm đọc sách, trao tặng 25 phần quà cho các em học sinh tham gia.

Mô hình “Nhà giàn ĐK01”

Mô hình “Hoa sen dâng Bác”

Hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Ninh Bình lần thứ 2, trong tháng 4, Thư viện tỉnh Ninh Bình đã tăng cường các hoạt động luân chuyển và phục vụ lưu động, phối hợp tổ chức hoạt động ngoại khóa tại nhiều điểm trường trong địa bàn tình. Cụ thể, Thư viện tỉnh đã tổ chức chương trình ngoại khóa tại 26 điểm trường học, kết hợp phục vụ tại xe thư viện lưu động được 18.970 lượt học sinh, luân chuyển 2000 cuốn sách; trao tặng 647 cuốn sách khi các em tham gia trò chơi trong chương trình.

Thư viện tỉnh Ninh Bình cũng trưng bày hơn 200 cuốn sách về Kinh đô Hoa Lư tại Thư viện tỉnh, phối hợp với Bảo tàng Ninh Bình tổ chức trưng bày chuyên đề “Kinh đô Hoa Lư – Theo dòng lịch sử”. Hoạt động cấp đổi thẻ bạn đọc cũng được Thư viện chú trọng bằng các hình thức miễn phí thẻ đọc đối với các bạn học sinh, tăng cường tuyên truyền, giới thiệu sách mới để tăng thêm sự quan tâm của bạn đọc đối với Thư viện. Kết quả, Thư viện tỉnh Ninh  Bình đã cấp đổi gần 800 thẻ bạn đọc trong tháng 4.

Trưng bày sách tại sảnh Thư viện tỉnh Ninh Bình

Thông qua sự kiện nhằm lan tỏa văn hóa đọc đến các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, đặc biệt là lứa tuổi thanh thiếu niên; khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của sách trong việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.

Nguyễn Trang – Thư viện tỉnh Ninh Bình