Chào mừng bạn đến với Website Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình

Thư viện tỉnh Ninh Bình tổ chức chương trình ngoại khóa Giáo dục kỹ năng sống - Giá trị của lòng biết ơn tại trường THCS Phú Lộc, xã Phú Lộc huyện Nho Quan

22/03/2024

Lòng biết ơn là một trong những nét đẹp truyền thống, nét đặc trưng văn hóa của dân tộc ta. Nó có ý nghĩa vô cùng thiêng liêng, là sợi dây gắn bó tình cảm giữa con người với con người và là khởi đầu của mọi điều tốt đẹp. Thấu hiểu những giá trị cao cả và sức mạnh to lớn của lòng biết ơn trong việc hình thành và phát triển nhân cách con người, thư viện tỉnh Ninh Bình đã đi sâu khai thác, nghiên cứu những giá trị đó thông qua các cuốn sách và sự trải nghiệm của bản thân để truyền tải tới các em học sinh trên địa bàn tỉnh. Từ đó, xây dựng kế hoạch phối hợp và tổ chức thực hiện chương trình ngoại khóa “Giáo dục kỹ năng sống – giá trị của lòng biết ơn” trong hệ thống các trường học trên địa bàn tỉnh. Thông qua chương trình nhằm góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức và thúc đẩy hành động của các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh trong việc giáo dục học sinh sống đúng mực, sống đẹp và sống có ích. Đồng thời, tạo sân chơi ngoại khóa bổ ích, thú vị trong nhà trường.

Ngày 06/03/2024 thư viện tỉnh Ninh Bình đã phối hợp với Phòng Giáo Dục huyện Nho Quan tổ chức chuyên đề ngoại khóa với chủ đề: “Giáo dục trải nghiệm – Giá trị của lòng biết ơn”  tại trường THCS Phú Lộc, xã Phú Lộc huyện Nho Quan.

Về dự chương trình có các đồng chí lãnh đạo Thư viện tỉnh Ninh Bình, lãnh đạo Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Nho Quan, lãnh đạo UBND xã Phú Lộc; các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD & ĐT huyện Nho Quan; đại diện Ban giám hiệu, các thầy cô giáo và cán bộ thư viện các trường THCS trên địa bàn huyện; Cùng với Ban giám hiệu, ban đại diện cha mẹ học sinh, giáo viên, nhân viên và hơn 500 em học sinh trường THCS Phú Lộc.

Học sinh trường Phú Lộc giới thiệu sách với chủ đề về lòng biết ơn cha mẹ thầy cô

            Tại chương trình các vị đại biểu, các thầy cô giáo và các em học sinh đã được nghe cô Đỗ Thị Nhạn – cán bộ phòng Phát triển phong trào cơ sở thư viện tỉnh Ninh Bình - chia sẻ về giá trị của lòng biết ơn thông qua các câu chuyện nhỏ nhưng đầy cảm xúc về những hy sinh thầm lặng của cha mẹ, thầy cô... Những câu chuyện chân thật, gần gũi đã tác động mạnh đến tâm lý từng học sinh khiến các em suy nghĩ về trách nhiệm của bản thân đối với gia đình, với xã hội và tự "soi" lại chính bản thân mình. Có những giọt nước mắt đã rơi, những khuôn mặt không giấu nổi niềm xúc động của các em. Qua đó, phần nào đánh thức được trái tim của các em học sinh "đã hơn một lần, dù vô tình hay cố ý làm buồn lòng cha mẹ, thầy cô".

          

Cô Đỗ Thị Nhạn giao lưu với học sinh trường THCS Phú Lộc

Qua những câu chuyện đầy xúc động, bằng giọng kể truyền cảm, cách nêu vấn đề hấp dẫn, cán bộ thư viện tỉnh Ninh Bình đã dẫn dắt người nghe có những giây phút lắng đọng để suy ngẫm về lòng biết ơn cũng như những tình cảm mà bản thân dành cho cha mẹ, thầy cô. Để từ đó, mọi người có cái nhìn khái quát và hiểu rõ hơn về ý nghĩa, chủ đề của buổi ngoại khóa. 

Giây phút không giấu nổi niềm xúc động của các em học sinh

Một số hình ảnh khác trong buổi ngoại khóa

Nguyễn Hoa – Thư viện tỉnh Ninh Bình