Chào mừng bạn đến với Website Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình

Khai Mạc Ngày Sách Và Văn Hóa Đọc Việt Nam Lần Thứ 3 Năm 2024

24/04/2024
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Thực hiện Kế hoạch số 66/KH-UBND ngày 25/3/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, Ngày 16/4/2024, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 tại trường Tiểu học Khánh Hòa, huyện Yên Khánh.

Hình ảnh tại buổi lễ Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024

Đến dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội trưởng hội khuyến học tỉnh, lãnh đạo huyện Yên Khánh, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Khánh, Hiệu trưởng các trường THCS, Tiểu học trên địa bàn huyện Yên Khánh, cán bộ viên chức Thư viện tỉnh cùng thầy cô và hơn 1000 em học sinh của Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Khánh Hòa, huyện Yên Khánh.

Các đại biểu cắt băng Khai mạc buổi lễ

Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Ninh Bình lần thứ 3 năm 2024 với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc” ; “Sách quý tặng bạn” đã tạo được dấu ấn sâu sắc trong lòng các em học sinh. Tại buổi lễ, các em học sinh được tham gia giao lưu, tọa đàm về chủ đề “Sách – Giá trị của lòng biết ơn” với cán bộ Thư viện tỉnh, giúp các em thay đổi nhận thức, tư duy lối sống, biết trân trọng và biết ơn cha mẹ, thầy cô - những người thân xung quanh cũng như những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống.

Cán bộ Thư viện đang giao lưu, tọa đàm cùng các em học sinh tại buổi lễ

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Thư viện tỉnh Ninh Bình đã tổ chức trưng bày 3 mô hình: mô hình Hoa sen dâng Bác, mô hình Nhà giàn DK1, mô hình Hầm chỉ huy tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ cùng 300 cuốn sách về các chủ đề chủ tịch Hồ Chí Minh, biển đảo Việt Nam và chiến thắng Điện Biên Phủ.

Mô hình Nhà giàn DK1

Mô hình Hầm chỉ huy tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ

Ngoài ra, các em học sinh được tham gia trải nghiệm đọc sách tại xe thư viện lưu động đa phương tiện với những cuốn sách hay và ý nghĩa, được lựa chọn kĩ càng về nội dung để phù hợp với lứa tuổi của các em.

Hình ảnh tại Buổi lễ

Hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Ninh Bình lần thứ 3, trong tháng 4, Thư viện tỉnh Ninh Bình đã tăng cường các hoạt động luân chuyển và phục vụ lưu động, phối hợp tổ chức hoạt động ngoại khóa, xây dựng chuyên đề tại nhiều điểm trường trong địa bàn tình. Cụ thể, Thư viện tỉnh đã tổ chức luân chuyển sách đến 22 điểm trường với 5.400 cuốn sách, tổ chức chương trình ngoại khóa tại 27 điểm trường học, kết hợp phục vụ tại xe thư viện lưu động được gần 17.000 lượt học sinh, luân chuyển 50.532 lượt sách đến tay các em; trao tặng 540 phần quà cho các em tham gia trò chơi trong chương trình.

Hoạt động phục vụ ngoại khóa tại Trường TH Như Hòa – Kim Sơn

Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống mỗi người, đồng thời khơi dậy phong trào đọc sách trong các em học sinh và các tầng lớp nhân dân, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Nguyễn Trang – Thư viện tỉnh Ninh Bình