Chào mừng bạn đến với Website Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình

Liên hoan các câu lạc bộ nghệ thuật truyền thống không chuyên tỉnh Ninh Bình năm 2023.

03/11/2023

Liên hoan các câu lạc bộ nghệ thuật truyền thống không chuyên tỉnh Ninh Bình năm 2023.

 

Trong hai ngày, từ ngày 27 đến ngày 28/10/2023, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với UBND huyện Gia Viễn tổ chức Liên hoan các câu lạc bộ nghệ thuật truyền thống không chuyên tỉnh Ninh Bình năm 2023 tại Nhà văn hóa trung tâm huyện Gia Viễn.

Ban tổ chức tặng hoa chúc mừng các câu lạc bộ tham gia Liên hoan.

          Tham gia Liên hoan có gần 300 nghệ nhân, diễn viên, nhạc công thuộc 16 câu lạc bộ, đội văn nghệ của các xã, phường, thị trấn trong tỉnh. Các nghệ nhân, diễn viên, nhạc công của các câu lạc bộ  đã biểu diễn gần 40 tiết mục nghệ thuật truyền thống tiêu biểu thuộc các loại hình nghệ thuật: Hát văn, hát xẩm, ca trù, các làn điệu dân ca dân tộc Mường, hát chèo, độc tấu nhạc cụ, hát tốp ca, Mo Mường...  với chủ đề các ngợi Đảng, Bác Hồ, ngợi ca quê hương.

Các tiết mục được  đầu tư dàn dựng công phu cả về nội dung, chất lượng nghệ thuật và hình thức thể hiện đã đem đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc, để lại ấn tượng khó phai trong lòng công chúng. Qua 2 ngày thi diễn, Ban tổ chức đã lựa chọn các tiết mục xuất sắc trao 10 giải A, 10 giải B và 13 giải C.

Ban tổ chức trao giải cho các tiết mục đạt giải A.

Liên hoan các câu lạc bộ nghệ thuật truyền thống không chuyên tỉnh Ninh Bình năm 2023 đã góp phần tuyên truyền sâu rộng truyền thống lịch sử, văn hóa, lòng tự hào dân tộc, tạo điều kiện để các câu lạc bộ giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực biểu diễn văn hóa, nghệ thuật. Đồng thời chọn ra những hạt nhân cho phong trào văn hóa, văn nghệ ở cơ sở, phát hiện và bồi dưỡng các tài năng nghệ thuật trẻ.

 

Nguyễn Thị Xuân Hòa – Trung tâm Văn hóa tỉnh Ninh Bình.