Chào mừng bạn đến với Website Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình

Ngày Quốc tế Hạnh phúc năm 2023 - Hạnh phúc cho mọi người!

14/03/2023
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

“Ngày 20/3 là một ngày đặc biệt trong năm, khi mặt trời nằm ngang đường xích đạo, nên ngày này có độ dài ngày và đêm bằng nhau - là biểu tượng cho sự cân bằng, hài hòa của vũ trụ. Chính vì lý do này, ngày 20/3 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là ngày Quốc tế Hạnh phúc, với thông điệp: cân bằng, hài hòa là một trong những chìa khóa để mang đến hạnh phúc….” - ý nghĩa và thông điệp này chắc hẳn đã dần quen thuộc đối với chúng ta khi ngày Quốc tế Hạnh phúc đã được phát động và tổ chức tại Việt Nam nói chung, tại tỉnh Ninh Bình nói riêng trong gần 10 năm qua.

Năm 2023, ngày Quốc tế Hạnh phúc trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã được phát động, hướng dẫn tổ chức thực hiện với nhiều nội dung và hình thức phong phú với chủ đề “Hạnh phúc cho mọi người”. Đây là một chủ đề mới song vẫn mang ý nghĩa về khát khao mang lại hạnh phúc cho tất cả mọi người, trong mọi hoàn cảnh, môi trường sống, học tập, làm việc và cống hiến.

Căn cứ hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về thực hiện các nội dung trọng tâm của công tác gia đình năm 2023, Sở Văn hóa và Thể thao - cơ quan quản lý nhà nước về gia đình đã hướng dẫn Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh các huyện, thành phố, các phòng, đơn vị thuộc Sở về tổ chức các hoạt động nhân ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 năm 2023.

Trong thời gian từ ngày 10 - 20/3/2023, tập trung cao điểm từ ngày 15-20/3/2023, các Sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh sẽ tổ chức các hoạt động tuyên truyền trực quan, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, thông qua các hội nghị, hội thảo, tọa đàm tại cơ quan, đơn vị về các nội dung, chủ đề, thông điệp hưởng ứng ngày Quốc tế hạnh phúc năm 2023: tuyên truyền về hạnh phúc con người nói chung, hạnh phúc của người Việt Nam nói riêng, trong đó nhấn mạnh yếu tố hạnh phúc của cá nhân trong sự tương tác với hạnh phúc của người thân, gia đình, cộng đồng xã hội; tuyên truyền chính sách, pháp luật và việc thực hiện chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về an sinh xã hội, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc và văn minh. Nêu gương người tốt, việc tốt; các hoạt động xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc… Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, thư viện, bảo tàng, chiếu phim, nhiếp ảnh… cũng sẽ được tổ chức tăng cường hơn, gắn với các nội dung tuyên truyền hưởng ứng ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở Văn hoá và Thể thao.

Hiện nay, 8 huyện, thành phố đang tích cực chuẩn bị nội dung, hướng dẫn các xã, phường thị trấn và các cơ quan chuyên môn tổ chức các hoạt động thiết thực hưởng ứng ngày Quốc tế Hạnh phúc năm 2023. Trong đó, chú trọng vào các hoạt động như: tổ chức các buổi sinh hoạt cộng đồng, nói chuyện chuyên đề về chủ đề hạnh phúc, về xây dựng gia đình hạnh phúc, kỹ năng sống để xây dựng hạnh phúc trong gia đình, trong trường học, trong công việc; tổ chức Ngày hội Gia đình hạnh phúc tại các địa bàn dân cư. Tổ chức các hoạt động từ thiện, thăm hỏi, giúp đỡ tới các cá nhân, gia đình, cộng đồng khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc, miền núi; vinh danh các tổ chức, cá nhân, cộng đồng có hoạt động tích cực đem lại hạnh phúc cho người thân, gia đình, cộng đồng...; lồng ghép chặt chẽ trong các phong trào thi đua, các cuộc vận động của các tổ chức tại cơ sở. Qua đó lan tỏa thêm nhiều giá trị về hạnh phúc tới các tầng lớp nhân dân.

(Giao lưu “Hạnh phúc hay không do ta quyết định”

do Hội LHPN huyện Yên Mô, Thư viện tỉnh Ninh Bình và Nhà xuất bản phụ nữ Việt Nam phối hợp tổ chức)

Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 đang đến gần, các sở, ban, ngành, đoàn thể, cộng đồng dân cư, mỗi gia đình và các cá nhân tích cực đẩy mạnh tham gia các hoạt động, phong trào hưởng ứng ngày lễ ý nghĩa này nhằm kết nối, sẻ chia và lan tỏa những giá trị nhân văn trong cộng đồng, đoàn kết, chung tay thực hiện khát vọng mang lại “Hạnh phúc cho mọi người”./.

 

Phòng Nếp sống văn hóa và Gia đình