Chào mừng bạn đến với Website Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình

Sôi nổi hoạt động chiếu phim kỉ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024)

12/03/2024

Nhân kỉ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024), Trung tâm Văn hóa tỉnh Ninh Bình đã tổ chức Tuần phim từ ngày 1/3 đến ngày 8/3/2024 tại Rạp chiếu phim Ninh Bình, mỗi buổi chiếu đã thu hút đông đảo khán giả và chị em phụ nữ các đơn vị đến tham dự như Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Hoa Lư, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Ninh Bình…

Tuần phim nhằm tạo không khí vui tươi phấn khởi, góp phần cổ vũ động viên các chị em phụ nữ tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng gia đình hạnh phúc, phát triển kinh tế, xã hội ngày càng giàu đẹp.

Phim được chọn chiếu về đề tài người phụ nữ mang tính biểu tượng và truyền cảm hứng. “Trái tim người mẹ” là bộ phim của đạo diễn Nguyễn Văn Đức dàn dựng xoay quanh cuộc hành trình của Quyên - một người mẹ đi tìm lại đứa con mà trong lúc túng quẫn đã dứt ruột bán đi đứa con út còn ở tuổi bế ẵm trong gia đình có 5 anh chị em. Song đằng sau hành động bị xem là nhẫn tâm ấy của Quyên là cả một nỗi đau lớn lao mà người mẹ này phải gánh chịu khi người chồng có lý lịch “tứ cố vô thân” của mình đột ngột qua đời, còn gia đình cô thì ruồng rẫy không giúp đỡ. Số tiền bán con giúp Quyên giải quyết được một số khó khăn trước mắt, nhưng lại đẩy cả gia đình vào những bi kịch khác. Bên cạnh đó, tiết tấu và nhạc phim chậm đã tạo nên cảm giác lưu luyến cho người xem. Điều này cũng góp phần làm nên một một bộ phim đi vào lòng khán giả với thông điệp ý nghĩa về tình mẫu tử và tình người trong xã hội ngày nay.

Tuần phim là món quà tinh thần ý nghĩa trao gửi chị em nhân ngày ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, qua đó khẳng định vị thế và vai trò của phụ nữ trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Bích Thuận - Trung tâm Văn hoá tỉnh