Chào mừng bạn đến với Website Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình

Trung tâm Văn hóa tỉnh tổ chức Triển lãm ảnh nghệ thuật tuyên truyền xây dựng nông thôn mới năm 2024

12/03/2024

Từ ngày 07 đến 14/3/2024 tại Nhà văn hoá thôn Cầu Mơ, xã Văn Phong, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, Trung tâm Văn hoá tỉnh tổ chức Triển lãm ảnh nghệ thuật “Nông thôn mới Ninh Bình” chào mừng thôn Cầu Mơ, xã Văn Phong đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024.

Tại Triển lãm, Trung tâm Văn hóa đã giới thiệu đến cán bộ, bà con nhân dân, du khách hơn 70 bức ảnh đẹp về nông thôn mới tỉnh Ninh Bình gồm ảnh điện và ảnh thường. Đây là những bức ảnh có giá trị cao về nội dung và nghệ thuật của các nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên trên địa bàn tỉnh Ninh Bình và các tỉnh thành phố trong cả nước.

Không gian khu Triển lãm ảnh nghệ thuật tại Nhà văn hoá thôn Cầu Mơ, xã Văn Phong, huyện Nho Quan

Các tác phẩm được chọn lọc để trưng bày đã ghi lại chân thực nét đẹp, thành tựu của các hoạt động trong phong trào thi đua “cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” ở các địa phương trong tỉnh; Những khoảnh khắc đẹp về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, hoạt động của các tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới; hình ảnh về những cách làm hay, sáng tạo, mô hình, điển hình tiên tiến trong xây dựng nông thôn mới; hình ảnh về cảnh sắc nông thôn; Những hoạt động, kết quả triển khai thực hiện, thành tựu nổi bật trong xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế xã hội của tỉnh trên nhiều lĩnh vực.

 

Triển lãm đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, nhân dân, các đoàn hội cùng thưởng lãm

Những bức ảnh thấy rõ sự hài lòng, hồ hởi của người dân về kết quả trong xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu ở các địa phương. Qua đó, góp phần lan tỏa tinh thần hăng say, tích cực trong xây dựng nông thôn mới trên các vùng nông thôn của tỉnh.

Năm 2024, Trung tâm Văn hóa tỉnh Ninh Bình mong muốn tổ chức được nhiều cuộc triển lãm ảnh nghệ thuật về nông thôn mới Ninh Bình đến các địa phương trong toàn tỉnh thông qua đó nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, hành động của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đối với phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” gắn với giảm nghèo bền vững, góp phần thực hiện hiệu quả, bền vững chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của các địa phương trong tỉnh Ninh Bình.

Thúy Ninh - Trung tâm Văn hóa tỉnh