Chào mừng bạn đến với Website Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình

Trung tâm Văn hoá tỉnh Ninh Bình tham gia “Ngày hội Văn hoá du lịch tỉnh Sơn La năm 2023”

05/06/2023
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Từ ngày 26/5 đến 29/5/2023 tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu tỉnh Sơn La diễn ra “Ngày hội Du lịch Văn hoá tỉnh Sơn La năm 2023” do UBND tỉnh Sơn La tổ chức. Trong đó, Trung tâm Văn hoá tỉnh Ninh Bình tham gia gian trưng bày triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Non nước Ninh Bình” nhằm giới thiệu di sản văn hóa, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, hình ảnh đất và người Ninh Bình đến với bạn bè trong và ngoài nước.

Gian trưng bày ảnh điện của Trung tâm văn hóa tỉnh

Khu trưng bày ảnh nghệ thuật thường của Trung tâm văn hóa tỉnh

 Ngoài các sản phẩm đặc trưng các huyện của Sơn La còn có 8 tỉnh, thành phố tham gia trưng bày không gian văn hoá như: Hà Nội, Hưng Yên, Điện Biên, Lai Châu, Yên Bái, Phú Thọ, Hà Giang, Ninh Bình. Các đơn vị  trưng bày sản phẩm du lịch, ảnh đẹp du lịch, ẩm thực về dân tộc, các sản phẩm OCOP, giới thiệu các di sản văn hóa, thiên nhiên, các danh thắng tiêu biểu của địa phương, những điểm đến được du khách yêu thích; giới thiệu nét đặc sắc về sinh hoạt cộng đồng; quảng bá tiềm năng du lịch sinh thái, sản phẩm thủ công truyền thống tiêu biểu.... Góp phần tạo một không gian văn hoá đa dạng và nhiều màu sắc.

Khách tham quan triển lãm ảnh

Gian trưng bày của Trung tâm Văn hóa tỉnh Ninh Bình với chủ đề “Non nước Ninh Bình” đã giới thiệu tới khán giả 10 bức ảnh điện nghệ thuật và 40 bức ảnh nghệ thuật thường của các nghệ sĩ nhiếp ảnh trên địa bàn tỉnh, ở nhiều mảng đề tài khác nhau trong cuộc sống. Nội dung chủ yếu giới thiệu những danh lam thắng cảnh, văn hóa có sức hút của Ninh Bình như: Cố đô Hoa Lư, Tràng An, Bái Đính, Tam Cốc- Bích Động, Khu di tích danh thắng Tràng An được UNESCO vinh danh Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới; các khu bảo tồn sinh thái quốc gia Cúc Phương, Vân Long, các lễ hội đặc sắc; làng nghề truyền thống; nét đẹp trong đời sống văn hóa của đồng bào các dân tộc. Đây là những bức ảnh đẹp của các nhiếp ảnh gia có danh tiếng với các góc nhìn mới mẻ, độc đáo, các tác phẩm đã mang đến cho người xem sự kỳ vĩ, sống động của thiên nhiên, con người Ninh Bình khiến cho du khách muốn đến trực tiếp địa điểm du lịch để trải nghiệm.

Thuyết minh viên của Trung tâm đang giới thiệu tới khán giả vẻ đẹp của Ninh Bình

“Ngày hội văn hoá du lịch tỉnh Sơn La năm 2023” là cơ hội để tỉnh Ninh Bình quảng bá những giá trị di sản văn hoá của tỉnh nhà, qua đó hướng tới mục tiêu kết nối các di sản, kết nối các giá trị văn hóa các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế.

 

An Thị Hồng - Trung tâm Văn hoá tỉnh