Chào mừng bạn đến với Website Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình

Trung tâm Văn hoá tỉnh Ninh Bình tổ chức chương trình Giao Lưu văn nghệ và Triển lãm ảnh nghệ thuật tại lễ hội Hoa Lư năm 2024.

24/04/2024
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 1100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế, từ ngày 17-19/4/2024 (tức từ ngày mùng 8-10/3 âm lịch), tại Khu Di tích quốc gia đặc biệt - Cố đô Hoa Lư (xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình)- Trung tâm Văn hóa tỉnh tổ chức chương trình Giao lưu văn nghệ và Triển lãm ảnh nghệ thuật chào mừng Lễ hội Hoa Lư năm 2024. Các hoạt động diễn ra sôi nổi, tươi vui, đáp ứng nhu cầu của nhân dân trên địa bàn tỉnh và du khách tham quan.

Về dự các buổi giao lưu, biểu diễn nghệ thuật quần chúng có các đồng chí lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao, lãnh đạo các huyện, thành phố, lãnh đạo Trung tâm Văn hóa tỉnh, lãnh đạo và cán bộ phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh các huyện, thành phố cùng 200 diễn viên đến từ 8 đơn vị, các CLB văn nghệ trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Trung tâm Văn hoá tỉnh tặng hoa cho các đoàn tham gia giao lưu văn nghệ

 Chương trình giao lưu văn nghệ đem đến nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc và đa dạng thể loại như hát văn, hát xẩm, hát chèo, đơn ca, tốp ca... Các tiết mục nghệ thuật có nội dung ca ngợi vẻ đẹp quê hương, đất nước, sự phát triển không ngừng của những vùng quê mang diện mạo nông thôn mới và về vẻ đẹp đôn hậu của người dân Cố đô... Đây là chương trình nghệ thuật được chuẩn bị, dàn dựng công phu, lối biểu diễn độc đáo, ấn tượng. Các tiết mục đặc sắc như: Biểu diễn Nhảy sạp của huyện Nho Quan, tiết mục Trống Nhảy huyện Yên Khánh, tiết mục Hát văn “Ngồi buồn nhớ mẹ ta xưa” huyện Yên Mô....đã thu hút và tạo ấn tượng mạnh mẽ đối với đông đảo du khách về tham quan, trẩy hội.

Song song các hoạt động văn nghệ, Trung tâm Văn hóa tỉnh còn tổ chức trưng bày triển lãm gần 100 bức ảnh nghệ thuật của các nghệ sĩ nhiếp ảnh trên địa bàn tỉnh với chủ đề “ Sắc màu di sản văn hoá Ninh Bình”.  Triển lãm đã giới thiệu những thành tựu về kinh tế, văn hóa - xã hội; những danh lam thắng cảnh, địa chỉ văn hóa có sức hút của Ninh Bình như: Cố đô Hoa Lư, Tràng An, Bái Đính, Tam Cốc – Bích Động; các lễ hội đặc sắc, làng nghề truyền thống, nét đẹp trong đời sống văn hóa của đồng bào các dân tộc…Đây là những tác phẩm ảnh đẹp của các nhiếp ảnh gia với các góc nhìn độc đáo, đầy mới lạ, các tác phẩm không chỉ thể hiện sự tài năng, tâm huyết của các nghệ sĩ, mà còn tôn vinh vẻ đẹp kỳ vĩ, sống động của thiên nhiên, con người Ninh Bình. Triển lãm Ảnh là bức tranh đa sắc màu, là điểm nhấn thu hút sự thưởng lãm của du khách khi đến với lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Lễ hội Hoa Lư là một sinh hoạt văn hóa có sự kết hợp của nhiều nội dung hoạt động phong phú, đa dạng, hấp dẫn mang đậm giá trị về mặt lịch sử, văn hóa, xã hội, giá trị cộng đồng, tạo không khí vui tươi phấn khởi, đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa tinh thần của các tầng lớp nhân dân trong những ngày nghỉ lễ.

Một số hình ảnh của các hoạt động giao lưu văn nghệ và triển lãm ảnh:

 

An Thị Hồng- Trung tâm Văn hoá tỉnh.