Chào mừng bạn đến với Website Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình

Đoàn VĐV tỉnh Ninh Bình tham dự Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ XIII tại Cao Bằng.

05/12/2023

Hội thi Thể thao các Dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ XIII, khu vực I năm 2023 do Cục Thể dục thể thao phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cao Bằng tổ chức từ ngày 16-24/11/2023 tại thành phố Cao Bằng với sự tham gia của khoảng 800 cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên ở 19 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc tranh tài tại 09 môn thể thao: Bóng đá, Bóng chuyền, Đẩy gậy, Kéo co, Tung còn, Bắn nỏ, Tu lu, Việt dã, Lày cỏ.

Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc được tổ chức định kỳ hai năm/lần. Đây là hoạt động có ý nghĩa văn hóa, chính trị, xã hội sâu sắc nhằm thực hiện có hiệu quả đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc; khẳng định quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước trong việc gìn giữ, bảo tồn, phát triển các môn thể thao dân tộc, phát huy giá trị các di sản của dân tộc nhằm củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc, nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần, góp phần tích cực phát triển con người toàn diện đáp ứng yêu cầu sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Đoàn VĐV tỉnh Ninh Bình tại Hội thi

          Đoàn VĐV tỉnh Ninh Bình tham dự Hội thi với 13 VĐV là đồng bào dân tộc Mường, thường trú tại huyện Nho Quan, là các vận động viên phong trào, tham gia thi đấu trong 03 môn: Bắn nỏ, Tung còn và Đẩy gậy. Trong môn Bắn nỏ, VĐV Đinh Văn Thủy xếp hạng 4/15 VĐV tại nội dung Đứng bắn nhanh với số điểm lần lượt là 10,10,10,8,6; VĐV Bùi Ngọc Thắng xếp hạng 4/15 VĐV tại nội dung Quỳ bắn với số điểm lần lượt là 10,10,9,9,6; VĐV Bùi Thị Niên xếp hạng 4/15 VĐV tại nội dung Đứng bắn tiêu chuẩn với số điểm lần lượt là 10,10,9,8,7 và Quỳ bắn 10,10,9,7,7. Môn Tung còn, VĐV Bùi Thị Ân xếp hạng 6/12 VĐV tham dự nội dung cá nhân nữ. Môn Đẩy gậy, hạng cân trên 85kg nam, VĐV Bùi Ngọc Thắng đã vào đến vòng Tứ kết.

Kết thúc các nội dung thi đấu tại Hội thi, Đoàn thể thao tỉnh Thái Nguyên xếp thứ Nhất toàn đoàn với 305 điểm; xếp thứ Nhì là Đoàn thể thao tỉnh Cao Bằng với 295 điểm; Đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình xếp thứ Ba với 271 điểm. Đoàn VĐV tỉnh Ninh Bình tuy không đạt được huy chương, nhưng các VĐV đã thi đấu nỗ lực hết mình, dần tiếp cận được nhóm VĐV mạnh của các tỉnh, thành có thành tích tốt tại Giải. Đây là tiền đề để các VĐV tỉnh Ninh Bình tiếp tục rèn luyện, phấn đấu đạt thành tích tốt hơn trong các hội thi, giải thi đấu sắp tới.

Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc là hoạt động tiêu biểu trong Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, với tinh thần “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa” gắn liền với Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở mỗi địa phương.

Phạm Kim Anh - Phòng Quản lý thể dục thể thao