Chào mừng bạn đến với Website Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình

Đoàn Nghệ thuật Trung tâm Văn hoá tỉnh Ninh Bình tham gia “Liên hoan múa các dân tộc quốc tế lần thứ nhất” tại thành phố Asan Hàn Quốc.

22/09/2023

Từ ngày 9/9 đến ngày 10/9/2023, tại thành phố Asan Hàn Quốc, đoàn nghệ thuật Trung tâm Văn hoá tỉnh Ninh Bình tham gia “Liên hoan múa các dân tộc quốc tế lần thứ nhất” tại Asan. Liên hoan múa các dân tộc quốc tế là sự kiện văn hóa nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực văn hóa của các dân tộc và thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn kết các dân tộc của các quốc gia trên thế giới.

Đoàn nghệ thuật Trung tâm Văn hoá tỉnh Ninh Bình chụp ảnh lưu niệm cùng các đoàn nước bạn

Cùng với các hoạt động hưởng ứng Festival Asan đang diễn ra khắp nơi trên thành phố Asan Hàn Quốc. Liên hoan múa các dân tộc quốc tế lần thứ nhất là sự kiện văn hóa nghệ thuật lớn của Asan; đây cũng là dịp hội tụ các đoàn biểu diễn nghệ thuật múa tiêu biểu của nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới; là cơ hội để các nghệ sỹ, diễn viên múa tiếp cận, giao lưu, trao đổi học hỏi tinh hoa nghệ thuật múa; và được coi là  cầu nối đưa các quốc gia gần nhau hơn, hiểu nhau hơn thông qua các giá trị văn hóa dân tộc. Cho dù có khác biệt về ngôn ngữ, nhưng qua những màn biểu diễn điêu luyện, tinh tế và nét đẹp truyền cảm trong nghệ thuật múa đã tạo nên những sắc màu rực rỡ về bản sắc văn hóa, giá trị độc đáo dân tộc của mỗi quốc gia mang đến Liên hoan.

Liên hoan thu hút sự tham gia của các đoàn nghệ thuật của thành phố Asan và  04 đoàn biểu diễn nghệ thuật của các quốc gia như: Trung quốc, Việt Nam, Mông Cổ, Malaysia và hơn 100 nghệ sĩ, diễn viên tham gia. Các tiết mục tham dự với nhiều thể loại: Dân tộc truyền thống, múa dân tộc -hiện đại.… mang tới Liên hoan sự đa dạng văn hóa múa của từng quốc gia, lãnh thổ trên thế giới.

Đoàn nghệ thuật Trung tâm Văn hoá tỉnh Ninh Bình tham gia Liên hoan với sự góp mặt của 10 diễn viên đã mang đến 2 tiết mục mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc Việt Nam: “Múa giá hầu đồng: Cô đôi thượng ngàn”, “Múa: Nét quê”. Các tiết mục tham gia được dàn dựng công phu, đặc sắc, mang tính chuyên nghiệp, thể hiện đặc trưng văn hóa dân tộc truyền thống. Các diễn viên bằng tài năng, niềm đam mê nghệ thuật đã cháy hết mình qua từng tiết mục. Chương trình biểu diễn của đoàn nghệ thuật  Trung tâm Văn hoá tỉnh Ninh Bình được bạn bè các quốc gia tham dự đánh giá cao. Khán giả Hàn Quốc cùng khán giả Asan đã dành những tràng vỗ tay không ngớt cho các tiết mục dân gian với nhiều màu sắc và cung bậc cảm xúc khác nhau. Thông qua các hoạt động Liên hoan văn hóa nhằm tăng cường quan hệ đoàn kết, hữu nghị và hợp tác, hiểu biết lẫn nhau và góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hoá các dân tộc giữa Ninh Bình – Asan đánh dấu bước phát triển tốt đẹp giữa hai thành phố.

Tiết mục:“Múa: Giá hầu đồng cô đôi thượng ngàn” Đoàn nghệ thuật  Trung tâm Văn hoá tỉnh Ninh Bình

                     Tiết mục:“múa: Nét quê” Đoàn nghệ thuật Trung tâm Văn hoá tỉnh Ninh Bình

Tại buổi bế mạc, BTC trao tặng giấy chứng nhận và hoa cho các đoàn trong đó có Đoàn nghệ thuật Trung tâm Văn hoá tỉnh Ninh Bình.

BTC trao giấy chứng nhận và tặng hoa Đoàn nghệ thuật Trung tâm Văn hoá tỉnh Ninh Bình

Thông qua hoạt động Liên hoan, đây cũng là dịp quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa đặc sắc của Việt Nam nói chung và tỉnh Ninh Bình nói riêng. Qua đó, các diễn viên múa đoàn nghệ thuật trung tâm Văn hoá tỉnh Ninh Bình được tiếp cận, giao lưu, trao đổi học hỏi tinh hoa nghệ thuật múa các quốc gia. Nhằm nâng cao đổi mới về phương pháp sáng tạo để có những tác phẩm nghệ thuật múa đậm đà bản sắc dân tộc, mang hơi thở thời đại, phục vụ nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của nhân dân trong thời kỳ mới.

 

                                                              An Thị Hồng- Trung tâm Văn hoá tỉnh.