Chào mừng bạn đến với Website Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình

Trung tâm Văn hóa tỉnh tham gia giao lưu văn nghệ chào mừng kỷ niệm 160 năm danh xưng Nho Quan

22/11/2022

Tối ngày 13/11/2022, tại Bản Cả, xã Kỳ Phú, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình đã diễn ra chương trình giao lưu văn nghệ chào mừng kỷ niệm 160 năm danh xưng Nho Quan, đón bằng công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới và chào mừng kỷ niệm 92 năm thành lập MTTQ Việt Nam.

Đến dự chương trình có các đồng chí trong Ban Lãnh đạo xã Kỳ Phú, bí thư chi bộ, trưởng bản, và lãnh đạo, các phòng chuyên môn của Trung tâm Văn hóa tỉnh cùng đông đảo bà con nhân dân đến xem và cổ vũ.

Trong đêm văn nghệ, Trung tâm Văn hoá tỉnh tham gia các tiết mục đặc sắc: Quê tôi Ninh Bình (tốp ca nữ), Em chọn lối này (ca sỹ Xuân Hoà), Trở về (ca sỹ Ngọc Thuân)… cùng 26 tiết mục ca, múa, nhạc, dân vũ do các ca sỹ, diễn viên không chuyên đến từ 13 bản của xã Kỳ Phú biểu diễn với nội dung ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi tình yêu thiên nhiên và con người, lực lượng vũ trang nhân dân xã Kỳ Phú đang trên đà xây dựng và phát triển.

Chương trình được dàn dựng công phu với nhiều hình thức phong phú, biểu diễn đồng đều mang đậm bản sắc vùng miền như Liên khúc Zumba Châu Khê (bản Sạng), Vui sao bản mình ơi (Bản Phùng Thượng), Ngày hội đoàn kết (Bản Ao), Bác cùng chúng cháu hành quân (Bản Mét) …Mỗi tiết mục góp phần tạo nên sự hấp dẫn và thành công của buổi giao lưu trong không khí tưng bừng, đoàn kết, vui tươi, phấn khởi của khán giả. 

Đây thực sự là sân chơi bổ ích cho đồng bào, đồng thời tạo sợi dây gắn kết tình cảm, nghĩa tình đoàn kết, giàu truyền thống giữa nhân dân các bản trên địa bàn xã và các vùng lân cận. Qua đó, góp phần thúc đẩy phong trào văn hóa văn nghệ của địa phương ngày càng phát triển, nâng cao đời sống tinh thần, chất lượng, giúp bà con luôn sống vui, sống khỏe, có ích cho gia đình và xã hội. Cũng thông qua các hoạt động nhằm phát huy tinh thần đoàn kết giữa các dân tộc; đồng thời bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc trên địa bàn xã. Mặt khác, hoạt động đã tạo sản phẩm du lịch văn hóa đặc sắc phục vụ du khách, góp phần kích cầu du lịch trên địa bàn.

          Một số hình ảnh Giao lưu văn nghệ:

Lãnh đạo Trung tâm Văn hoá tỉnh tặng hoa chúc mừng

Một số tiết mục văn nghệ trong đêm giao lưu

Đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ

Hoàng Huyền-Trung tâm Văn hoá tỉnh