Chào mừng bạn đến với Website Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình

Hội nghị Triển khai Kế hoạch tổ chức Giải Vật dân tộc toàn quốc tranh Cúp Hoa Lư năm 2023 tại Ninh Bình

05/05/2023

Chiều ngày 21/4 vừa qua, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình tổ chức Hội nghị Triển khai Kế hoạch tổ chức Giải Vật dân tộc toàn quốc tranh Cúp Hoa Lư năm 2023. Giải được tổ chức từ ngày 28/4 đến ngày 30/4 tại Sới vật xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.

Giải Vật dân tộc toàn quốc tranh Cúp Hoa Lư năm 2023 là một trong những hoạt động được tổ chức để Chào mừng kỷ niệm 1055 nhà nước Đại Cồ Việt (968 - 2023) và Lễ hội Hoa Lư năm 2023. Thông qua Giải nhằm góp phần thúc đẩy phong trào thể dục thể thao phát triển, đặc biệt là môn Vật dân tộc nhằm bảo tồn và phát huy truyền thống Văn hóa - Thể thao của dân tộc.

Giải năm nay gồm 06 hạng cân thi đấu (dành cho nam), gồm: Đến 50kg, từ 50kg đến 57kg, từ 57kg đến 65kg, từ 65kg đến 72kg, từ 72kg đến 80kg và từ trên 80kg. Tổng giải thưởng dành cho cá nhân và tập thể xuất sắc tại Giải lên tới 25 triệu đồng.

Tham gia đóng góp ý kiến tại Hội nghị, các thành viên Ban tổ chức Giải đã thảo luận, đề xuất nhiều ý kiến xây dựng, bổ sung vào dự thảo Kế hoạch. Trong đó, nhấn mạnh vào công tác chuẩn bị và tổ chức Giải, đặc biệt là các nội dung về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ thi đấu, đảm bảo cho Giải diễn ra an toàn, thành công.

Kết luận tại Hội nghị, Đồng chí Vũ Hồng Minh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao (Phó trưởng BTC) đã đưa ra kết luận tổng kết các ý kiến đóng góp của các thành viên BTC, tập trung vào các nội dung: đảm bảo tốt công tác an ninh, an toàn, công tác y tế, thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch Covid-19 đang bùng phát trở lại, chuẩn bị tốt các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ thi đấu, lực lượng trọng tài, giám sát giải đấu; bố trí nơi ăn nghỉ sinh hoạt của các đoàn vận động viên, tăng cường công tác thông tin tuyên truyền để Giải diễn ra thành công tốt đẹp./.

Phạm Kim Anh - Phòng Quản lý Thể dục Thể thao