Chào mừng bạn đến với Website Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình

ĐOÀN ĐẠI BIỂU VIỆT NAM - PHÁP THAM QUAN CỐ ĐÔ HOA LƯ

05/05/2023

          Ngày 16/4/2023, chương trình tham quan, khảo sát tại tỉnh Ninh Bình trong khuôn khổ Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam và Pháp lần thứ 12, đoàn đại biểu đã đến tham quan khu di tích quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư.

          Tham dự có bà Nguyễn Thúy Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội; Bà Catherine Decoche, Chủ tịch Ủy ban các vấn đề xã hội, Chủ tịch Nhóm nghị sĩ hữu nghị Pháp - Việt tại Thượng viện Pháp, Đặc phái viên của Chủ tịch  Thượng viện Pháp, Trưởng đoàn chính thức các địa phương Pháp; Ông Phạm Quang Ngọc - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình cùng lãnh đạo các địa phương của Việt Nam và Pháp.

          Tại Cố đô Hoa Lư, đoàn đã dâng dương, tham quan đền thờ vua Đinh Tiên Hoàng, đền thờ vua Lê Đại Hành và nghe những câu chuyện lịch sử hào hùng của các vị anh hùng dân tộc gắn với kinh đô Hoa Lư. Chuyến tham quan, khảo sát kết thúc tốt đẹp cũng là cơ hội để tỉnh Ninh Bình giới thiệu những giá trị đặc sắc về lịch sử, văn hóa của con người và vùng đất Ninh Bình.

                       Hình ảnh đoàn dâng hương tại di tích

 

                                                                     Nguyễn Tự Quyết